จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รอง ผบ.ตร.มอบนโยบายตำรวจภูเก็ต


เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต (ภ.จว.ภูเก็ต) พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส รองผบ.ตร.(มค.1) พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินบำรุงขวัญให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในสังกัด ภ.จว.ภูเก็ต จำนวน 5 นายด้วย โดยมี พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

ทั้งนี้พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวว่า ในเรื่องการเยี่ยวยาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่นั้นนอกจากการได้รับเงินช่วยเหลือในส่วนของทางราชการตามหลักเกณฑ์ทั่วไปแล้วในส่วนของทางตำรวจก็จะต้องช่วยเหลือกันเองด้วย ซึ่งได้มีการจัดทำกองทุนด้วยรักและห่วงใยข้าราชการตำรวจและครอบครัว ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่เมื่อปี 2550 โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ได้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่ทายาทของข้าราชการตำรวจ ได้มีการเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจ และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบอื่นๆ ทั้งยังได้มอบเงินสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานในพื้นที่ และการทำสาธารณะประโยชน์อื่นๆด้วย

อย่างไรก็ตามนอกจากการให้ความสำคัญในเรื่องการเยียวยาข้าราชการตำรวจและครอบครับที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่แล้ว อยากเน้นย้ำในเรื่องของการจัดกิจกรรมเพื่อปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อลดปัญหาความแตกแยกที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งในส่วนของต่างจังหวัดนั้นจะมีทางตำรวจสันติบาลเป็นหน่วยงานดำเนินการ สิ่งเน้นย้ำในการจัดกิจกรรมต่างๆ นั้นจะต้องจัดหาวิทยากรที่มีความน่าเชื่อถือ มีความรู้ความสามารถในการนำเสนอ และมีปฎิภาณไหวพริบเพื่อให้เกิดจิตสำนึกในการปกป้องสถานบันอย่างแท้จริง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น