จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตร.ฉลองรวบชาวโรฮิงญา 33 คน หลังออกจากพม่า 1 เดือน


เมื่อเช้าของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 54 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยทาง ร.ต.ท.ชัชวาล ภูนฤมิตร รองสวป.สภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต (หัวหน้าสายตรวจทางทะเล) ได้ควบคุมตัวชนกลุ่มน้อยโรฮิงญา จำนวน 33 รายที่ได้ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายเพื่อนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ร.ต.ท.ชัชวาล ภูนฤมิตร ได้กล่าวว่าเมื่อช่วงเวลา 03.00 – 04.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ราไวย์ ว่า มีคนแปลกหน้าเดินไปมาเป็นจำนวนมาก อยู่ในบริเวณซอยแหลมกาใหญ่ หมู่ที่ 2 และบริเวณถนนวิเศษ หมู่ที่ 4 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ หลังรับแจ้งก็ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และจากการตรวจสอบพบว่า เป็นชนกลุ่มน้อยโรฮิงญา จำนวน 33 คน จึงได้ทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.ฉลอง

ทั้งนี้จากการสอบสวนในเบื้องต้นโดยผ่านล่าม ทราบว่าทั้งหมดนั่งเรือออกมาจากชายฝั่งของประเทศพม่าเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เพื่อจะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย แต่เมื่อถึงทางตอนเหนือของทะเลอันดามันเรือเกิดมีปัญหา ประกอบกับในช่วงดังกล่าวได้เห็นว่ามีชาย จึงได้กระโดดลงจากเรือว่ายน้ำเข้ามาโดยไม่ทราบว่าเป็นที่ใด โดยขึ้นฝั่งได้เมื่อช่วงกลางคืน และได้ทำการหลบซ้อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ เพราะกลัวคนเห็น จากนั้นในช่วงดึก เกิดความหิวขึ้นมา ก็ได้ออกจากพุ่มไม้เพื่อออกมาหาอาหาร เมื่อชาวบ้านพบเห็นก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการตรวจสอบ และควบคุมตัวมาได้ทั้งหมด 33 คน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

ด้านพ.ต.อ.วิชิต กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้รายงานให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานกับทางทัพเรือภาคที่ 3 ตรวจคนเข้าเมืองและสันติบาล เพื่อทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และทำการผลักดันกลับต่อไป

ขณะที่พล.ต.ต.พิกัด ตันติงพงษ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทาง ผกก.สภ.ฉลองแล้ว ซึ่งก็จะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป ว่าคนกลุ่มนี้มีเป้าหมายอะไรอย่างไร รวมถึงจะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น