จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตเปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องตามมติ ครม.เศรษฐกิจ


เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2554 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต(หลังใหม่) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.บ.จ.จังหวัดภูเก็ต) ครั้งที่ 1/2554 เพื่อพิจารณาขอความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงโครงการในปีงบประมาณ พ.ศ.2554 เพื่อให้สอดคล้องกับมติคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจข้างต้น และเพื่อให้จังหวัดและกลุ่มจังหวัดที่ประสบอุทกภัยสามารถแก้ไขปัญหาให้ความช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงแผนการปฏิบัติงาน และแผนการใช้จ่ายงบประมาณ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนภาคประชาสังคม เข้าร่วม

สำหรับแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2554 จังหวัดภูเก็ต กำหนดวิสัยทัศน์ เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีเอกลักษณ์วัฒนธรรมและมีการพัฒนาที่ยั่งยืน มีประเด็นยุทธศาสตร์ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก คุณภาพชีวิตที่ดี มีเอกลักษณ์วัฒนธรรม การพัฒนาที่ยั่งยืน และการพัฒนาระบบบริหารให้มีความเป็นเลิศ โดยมีเป้าประสงค์ ให้มีรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงในชีวิต บริหารจัดการและใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวลด้อมสู่ความสมดุลและยั่งยืน ส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก องค์กรมีการบริหารจัดการที่ดี และประชาชนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานของภาครัฐ

อย่างไรก็ตามในที่ประชุมได้มีการพิจารณาเห็นชอบโครงการในปีงบประมาณ พ.ศ.2554 ประกอบด้วย โครงการพัฒนาโครงการพัฒนาโครงข่ายเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมของแหล่งท่องเที่ยว งบประมาณจำนวน 26 ล้านบาท ปรับเปลี่ยนเป็น โครงการศึกษาออกแบบรายละเอียดและจัดทำรายการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม งบประมาณ 11 ล้านบาท ของสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง กับโครงการภูเก็ตเมืองปลอดภัย งบประมาณ 15 ล้านบาท ของสำนักงานจังหวัดภูเก็ต โดยจะดำเนินการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย เช่น เพิ่มประสิทธิภาพโครงการตาสับปะรด โครางการพัฒนา อปพร. การซ่อมแซมโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการดูแลความปลอดภัยของจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เป็นต้นโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำบ้านไม้เรียบ งบประมาณ 15 ล้านบาท ปรับเปลี่ยนเป็นโครงการก่อสร้างเขื่อนหินริมคลองบ้านนาคา หมู่ 6 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและป้องกันการบุกรุก งบประมาณ 15 ล้านบาท ดำเนินการโดยสำนักงานจังหวัดภูเก็ต และโครงการสำรวจประชากรในจังหวัดภูเก็ต งบประมาณ 500,000 บาท เปลี่ยนเป็นโครงการแก้ไขปัญหาประชากรแฝงในจังหวัดภูเก็ต งบประมาณ 400,000 บาท โดยที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ตจะประสานงานกับทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต เพื่อกำหนดสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานเป็นจำนวนมาก 50 อันดับแรก เพื่อออกหน่วยปฏิบัติการไปยังสถานประกอบการนั้นๆ ในการดำเนินการย้ายสำมะโนประชากรมายังจังหวัดภูเก็ต โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.-31 ส.ค.2554 เพื่อให้เป็นฐานข้อมูลในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตและขอรับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาล กับโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการทดสอบสารเสพติดเบื้องต้น งบประมาณ 100,000 บาท ดำเนินการโดย (ศตส.จ.ภก.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น