จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ซื้อขายอาหารสด ผักผลไม้ ช่วงตรุษจีนภูเก็ตคึกคัก


บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของใช้ในวันจ่ายของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีนของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะที่ตลาดสด 1 ถนนระนอง เทศบาลนครภูเก็ต มีพ่อค้าแม่ค้านำอาหารสด เช่น หัวหมู เป็ด เป็นต้น ผักผลไม้ และขนมไหว้เจ้า มาจัดวางจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าสินค้าแต่ละประเภทจะมีต้นทุนปรับราคาสูงขึ้นบ้างแต่ก็ไม่มากนักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และพ่อค้าแม่ค้ายังคงราคาไว้เท่ากับปีที่ผ่านมา เนื่องจากเพื่อรักษาลูกค้าไว้

น.ส.ออย (ไม่ประสงค์บอกชื่อจริงและนามสกุล) กล่าวว่า ได้นำหัวหมูและเป็ดที่ใช้ในการไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนมาจำหน่าย ซึ่งปีนี้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น เช่น หัวหมูราคาเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วหัวละประมาณ 50 บาท เป็ดเพิ่มขึ้นประมาณ 30-40 บาท เป็นต้น แต่ในการจำหน่ายนั้นยังคงราคาไว้เท่ากับปีที่แล้ว โดยหัวหมูจำหน่ายอยู่ที่หัวละ 450 บาท เป็ดราคาตัวละ 350 บาท เหตุที่ไม่เพิ่มราคา เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำจึงต้องรักษาลูกค้าไว้

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าผักและผลไม้ ยอมรับว่าต้นทุนที่รับมาจำหน่ายปีนี้ค่อนข้างจะเพิ่มสูงจากปีที่ผ่านมา ทำให้ราคาพักและผลไม้เพิ่มสูงขึ้น แต่บางชนิดก็ยังคงจำหน่ายราคาเท่ากับปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเดิมจำเป็นที่จะต้องรักษาลูกค้าไว้ ในส่วนของการซื้อขายนั้นก็เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆ จะมีประชาชนออกมาหาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น