จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

มหัศจรรย์ไข่มุกมงคล เหนือผืนทรายใต้ผืน

 

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 ที่บริเวณสนามชัย ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย ศรีขวัญ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานตรุษจีนภูเก็ต ประจำปี 2554 “มหัศจรรย์ไข่มุกมงคล เหนือผืนทรายใต้ผืน” ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จัดขึ้น โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัด นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกอบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานอบจ.ภูเก็ต และประชาชนชาวภูเก็ตจำนวนมากเข้าร่วม

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกอบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต จัดงานตรุษจีนจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อร่วมใจกันเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ส่งเสริมประเพณี และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดภูเก็ต สร้างการหมุนเวียนและกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมสร้างความสุข ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในคนไทยทุกเชื้อสาย และเป็นของขวัญขึ้นปีใหม่แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด มหัศจรรย์ไข่มุกมงคล เหนือผืนทรายใต้ผืนฟ้า ถือเป็นการส่งมอบขุมทรัพย์แห่งความสุขจากเรือสำเภาทองที่มาจากโพ้นทะเล เพราะหากจะกล่าวถึงเมืองอันถือเป็นสรวงสวรรค์แห่งหนึ่งบนผืนแผ่นดินไทย มนต์เสน่ห์แห่งความงดงามอันได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้นั้น คือนามที่ได้รับการกล่าวขานถึงเมืองภูเก็ต

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้ามงคลที่หลากหลาย ทั้งที่เป็นร้านชื่อดังในภูเก็ตรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งการตกแต่งบรรยากาศภายในงานด้วยโคมแดง และกิจกรรมการแสดงต่างๆมากมาย การเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัล สำหรับผู้ร่วมงานที่แต่งกายในชุดจีน นอกจากนั้นยังตื่นตาตื่นใจกับการแสดงกายกรรมเหนือมนุษย์แห่งเมืองภูหยาง ประเทศจีน ตลอดจนการแสดงพิเศษมากมาย อาทิ การแสดงสิงโตประทานพร การแสดงโชว์ชุดกวนอิมพันมือ เป็นต้น รวมทั้งยังได้มีการจุดพลุเฉลิมฉลอง 3 ชุดใหญ่ในชื่อชุดว่ามังกรทะยานฟ้า, หงส์คู่มังกรและเหล่ามังกรฉลองหล้าขอจงทรงพระเจริญ ปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสริต์จากศิลปินนักร้องค่ายดังทั้ง รุจ เดอะสตาร์, เป๊ก ผลิตโชค และวง จีทเวนตี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น