จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

ฉก.จ.ภูเก็ตรวบคนส่งยาได้ของกลาง 2,000 เม็ด


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 54 ที่หน้าห้องประชุมชั้น 2 อาคารหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต-หน.ชุด ฉก.ผวจ.ภูเก็ต พ.ต.ต.ธีรศักดิ์ ศรีราชยา ผบ.ร้อย (สบ.2) กก.ตชด.42 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายเทียนชัย เชี่ยวชาญ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 5 ต.บางชนะ อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ทางจังหวัดก็ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบ ได้ออกกวาดล้างผู้จำหน่าย เพื่อให้ยาเสพติดในพื้นที่ได้ลดน้อยลง จนกระทั่งเจ้าหน้าชุดเฉพาะกิจของจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีนายเทียน มีพฤติกรรมลักลอบขนยาบ้าจาก จ.สุราษฏร์ธานีมาส่งให้เอเย่นต์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยได้โดยสารมากับรถตู้สายสุราษฏร์ธานี – ภูเก็ต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปรอที่ด่านตรวจภูเก็ต จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบรถโดยสารคันดังกล่าว และได้ขับรถติดตามมาตลอดเส้นทาง จนกระทั่งมีบุคคลตามลักษณะที่สายแจ้งมา ลงจากรถโดยสารคันดังกล่าว ที่หน้า ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว พร้อมขอทำการตรวจค้น เมื่อนายเทียนเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามที่จะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการจับกุม

จากการตรวจค้นในตัวของนายเทียน พบยาบ้า 10 ถุงๆ ละ 200 เม็ด รวม 2,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ในกล่องนม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล เบื้องต้นนายเทียนชัยให้การรับสารภาพว่าจะนำยาบ้ามาส่งให้ นายเอียน ไม่ทราบนามสกุล เอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ใน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน และเมื่อวันที่ 25 เมษายน 54 ที่ผ่านมาได้นำยาบ้าจำนวนหนึ่งมาส่งให้กับนายไกด์ ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุลครั้งหนึ่งแล้ว นอกจากนี้นายเทียนยังได้การอีกว่า ที่ผ่านมาเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วหนึ่งครั้ง ในข้อหาเด็กเดินยา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งศาล ศาลได้ยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และขยายผลติดตามจับกุมนายเอียนและนายไกด์มาดำเนินต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น