จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

ท่าอากาศยานภูเก็ตปรับปรุงครั้งใหญ่


เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2554 ที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต นายธีรพล นพรัมภา พร้อมด้วยคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานภูเก็ต จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ผู้กำกับดูแลและบริหารงานท่าอากาศยานนานาชาติทั้งหมด 6 แห่งประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.)



สำหรับท่าอากาศภูเก็ตนั้น เนื่องจากปัจจุบันมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางทอท.จึงได้มีโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต และในขณะนี้ก็ได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาความแออัดของผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น โดยคาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2554นี้ ปัจจุบันมีผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ทภก.เพิ่มมากขึ้น โดยในปีงบประมาณ 2554 (ตุลาคม 2553 – มีนาคม 2554) เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีงบประมาณที่ผ่านมา มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.94 จำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 18.91 และมีสายการบินใช้บริการจำนวน 36 สายการบิน แบ่งเป็นสายการบินที่ให้บริการประจำ 31 สายการบิน และสายการบินเช่าเหมาลำจำนวน 5 สายการบิน มีเส้นทางการบิน 60 เมือง ใน 23 ประเทศ

ดังนั้น ทอท.จึงได้ดำเนินการปรับปรุง ทภก. เพื่อลดความแออัดของผู้โดยสารและเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก โดยการปรับปรุงพื้นที่อาคารผู้โดยสาร เช่น การปรับปรุงพื้นที่สำหรับห้องผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ที่เป็น Bus Gate การปรับปรุงชานชาลา ห้องโถงผู้โดยสารขาออก บริเวณชั้น 1 และ 2 และการปรับปรุงห้องสูบบุหรี่ห้องผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ การปรับเปลี่ยนและเพิ่มเก้าอี้พักคอยผู้โดยสาร บริเวณพื้นที่โถงขาออก การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ระบบสายพานรับ – ส่งกระเป๋า สะพานเทียบเครื่องบินและระบบไฟนำจอดอากาศยาน (Docking Guidance Sign) ระบบตรวจวัตถุแบบเดินผ่าน (Walk though) ระบบกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัย (CCTV) การปรับเปลี่ยนสุขภัณฑ์ ตลอดจนมีการพิจารณาการใช้หลุมจอดอากาศยานและ Check In Counter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น