จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

ท้องถิ่นไทย รวมใจภักดิ์ รักษ์พื้นที่สีเขียว


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 54 ที่บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน (เลในเมือง) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ท้องถิ่นไทย รวมใจภักดิ์ รักษ์พื้นที่สีเขียว” ซึ่งเป็นกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพื่อร่วมถวายเป็นราชสักการะ ในวโรกาสมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเฉลิมพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 โดยมีสมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าส่วน พนักงานเทศบาลและประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้นายถาวร ได้กล่าวว่า ด้วยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นว่าได้จัดทำโครงการ “ท้องถิ่นไทย รวมใจภักดิ์ รักษ์พื้นที่สีเขียว” เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนสร้างเมืองน่าอยู่ สวยงาม (Beautified City) โดยกำหนดระยะเวลาดำเนินการระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 พฤศจิกายน 2554 รวมทั้งในปี 2554 เป็นปีมหามงคล และร่วมถวายเป็นราชสักการะในวโรกาสมหามงคล เนื่องด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเฉลิมพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา โดยดำเนินการก่อสร้าง ขยายพื้นที่หรือปรับปรุงสวนสาธารณะ รวมทั้งจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้โดยพร้อมเพรียงกัน

ดังนั้นเทศบาลนครภูเก็ต จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ประกอบด้วย ต้นสนทะเลและต้นจิกทะเลขึ้น ในบริเวณเลในเมือง สวนสาธารณะสะพานหิน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส และยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เขตเทศบาลนครภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ สวยงาม (Beautified City) และประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน โดยเพิ่มพื้นทีสีเขียวในเขตชุมชนเมือง เป็นวิธีการปรับปรุงสมดุลของสภาพแวดล้อมในเขตเมือง เนื่องจากพื้นที่สีเขียวให้ความร่มรื่นแก่เมือง เพิ่มคุณค่าทางด้านสุนทรียภาพพื้นที่สีเขียว ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้แก่เมือง ต้นไม้สามารถเป็นฉากกำบังภาพอันไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการปรับปรุงระบบนิเวศ ก่อให้เกิดความหลากหลายทางชีวภาพ เพื่อเป็นพื้นที่นันทนาการ พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของพี่น้องประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น