จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2554 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิด โครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต รุ่นที่ 2 ซึ่งชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนของ อบจ.ภูเก็ต โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 50 คน เป็นหัวหน้างาน ผู้จัดการ ผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆ หรือผู้บริหารในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ตร่วมเป็นเกียรติด้วย

นายประเสริฐ มนต์ประสิทธิ์ ประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการอบรมสัมมนาทางวิชาการ หลักสูตร “การบริหารงานทรัพยากรมนุษย์สำหรับหัวหน้างาน/ผู้บริหาร” HR for Non-HR เป็นการจัดอบรมสัมมนาตามโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วนจาก อบจ.ภูเก็ต ตามนโยบายของนายก อบจ.ภูเก็ตที่ประสงค์ให้รายได้ของ อบจ.ภูเก็ต ที่ได้รับมาจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากเข้าผู้พักในโรงแรมนั้นได้กลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้ อบจ.ภูเก็ต“การจัดอบรมฯ ครั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ เรื่องการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ฝึกทักษะที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ของหัวหน้างานหรือผู้บริหาร ซึ่งนอกจากผู้บริหารฝ่ายบุคคลจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์แล้ว ผู้บริหารในฝ่ายงานอื่นๆ ก็จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจในการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์ด้วย เพื่อให้เกิดความเข้าใจในบทบาทที่สำคัญในการบริหารทรัพยากรบุคคลในส่วนงานของตน และสามารถทำงานร่วมกับฝ่ายทรัพยากรบุคคลได้ อันจะส่งผลให้การบริหารงานทรัพยากรมนุษย์เกิดประสิทธิภาพ บรรลุตามเป้าหมายแห่งการให้บริการที่ดีที่สุด และสามารถแข่งขันกับประเทศที่เป็นคู่แข่งทางการท่องเที่ยวและยืนอยู่ในตลาดการท่องเที่ยวโลก ทั้งนี้จะส่งผลให้สถานประกอบการ มีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน บริหารสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป” นายประเสริฐกล่าว

ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า บุคลากรถือเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของงานบริการด้านการท่องเที่ยว นอกเหนือจากการมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว การบริการเป็นหัวใจที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งสร้างแรงจูงใจให้ตลาดท่องเที่ยวทั้งใหม่และเก่าหันกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น และบุคลากรทางด้านการท่องเที่ยวก็มีบทบาทสำคัญในการให้บริการและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว แต่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการที่ดีของผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย ดังนั้นการพัฒนาบุคลากรด้านการบริการอย่างต่อเนื่องจะเป็นส่วนสนับสนุนการแข่งขันในตลาดท่องเที่ยวระดับโลกได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยที่ไม่มีในประเทศอื่นๆ ที่เราต้องรักษาไว้ทั้งการยิ้มแย้มแจ่มใส และความโอบอ้อมอารี ต้อนรับผู้มาเยือนดุจญาติมิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น