จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.ครั้งที่ 70


เมื่อวันที่ 23 เมษายน 54 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีการเปิดการอบรมโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับกลุ่ม ปตท.” ครั้งที่ 70 โดยมีนายศุภชัย ธาดากิตติสาร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการจัดหาและคลัง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และนางราตรี ตันติ์ทวิสุทธิ์ ผู้ตรวจราชการ กรมการขนส่งทางบก ร่วมเป็นประธาน

ทั้งนี้กิจกรรมโครงการดังกล่าว จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ปตท.และกรมการขนส่งทางบก อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2540 โดยจัดการอบรมปีละ 5 – 6 รุ่น ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ หมุนเวียนไปทั่วประเทศ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่นักขับขี่รุ่นใหม่ที่มีความประสงค์จะทำใบอนุญาตขับรถ ให้ขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินับและเคารพกฎจราจร รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการขับขี่อย่างประหยัดพลังงานและคำนึงถึงสภาพแวดล้อม

นายศุภชัย กล่าวว่า นอกเหนือจากการที่ผู้ขับขี่เข้าใจและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน อันเป็นสาเหตุของการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งยังช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบันแล้ว การขับขี่ยานพาหนะอย่างถูกวิธี ไม่เพียงแต่จะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ยังเป็นผลดีต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย การอบรมในโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย รักวินัยจราจรกับ ปตท.” ที่ ปตท.และกรมขนส่งทางบกร่วมกันจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ มุ่งให้ความรู้ และความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนน และส่งเสริมให้ผู้ขับขี่รถตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้ร่วมใช้ท้องถนนด้วยการขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัย และเคารพกฎจราจร โดยนอกเหนือไปจากการให้ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจรทางบกและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการคาดการณ์การเกิดและการป้องกันอุบัติเหตุแล้ว ยังมีเทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัยและมารยาทในการขับรถบนท้องถนน ตลอดจนให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น และการดูแลรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับรถฯ สามารถประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในปีนี้ยังได้เพิ่มเติมเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้และการดูแลรักษารถยนต์อย่างถูกวิธีอีกด้วย ผู้ที่เข้าอบรมและสอบผ่านการทอดสอบในทุกขั้นตอนจะได้รับใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกทันที จึงนับว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะสำหรับนักขับรถมือใหม่ที่กำลังจะเป็นผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไปในอนาคต

นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปตท.หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่ผ่านการอบรมในโครงการนี้จะเป็นนักขับขี่ที่มีคุณภาพ เป็นตัวแทนผู้ใช้รถใช้ถนนที่เคารพกฎจราจร ใช้พลังงานอย่างประหยัด และคำนึงถึงสภาพแวดล้อม ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่ ปตท.ในฐานะที่เป็นบริษัทพลังงานแห่งชาติให้ความสำคัญ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าภารกิจหลักในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานซึ่งเป็นภารกิจหลักที่ ปตท.ถือปฏิบัติอย่างจริงจังมาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น