จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

อบต.กมลาจัดงานวันผู้สูงอายุประจำปี 2554


เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2554 ที่บริเวณโรงจอดรถองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา อ.กะทู้ ภูเก็ต นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายก อบต.กมลา ได้เป็นประธานเปิด โครงการวันผู้สูงอายุและวันครอบครัวแห่งชาติ ประจำปี 2554 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน อบต.กมลา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้สูงอายุในเขตตำบลกมลา เข้าร่วมงานกันจำนวนมาก

ทั้งนี้นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายก อบต.กมลา ได้กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 13 – 14 เมษายน ของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุและวันครอบครัวแห่งชาติ และหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรสาธารณประโยชน์และภาคธุรกิจ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเป็นพิเศษเนื่องในโอกาสดังกล่าวเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้สังคมตระหนักในคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุและครอบครัว และส่งเสริมให้ครอบครัวหันมาดูแลผู้สูงอายุให้มากขึ้น และเป็นการเผยแพร่เชิดชูเกียรติผู้สูงอายุและสืบสานวัฒนธรรมพื้นบ้านสู่ชุมชน สนับสนุนให้สังคมร่วมรับประโยชน์จากการถ่ายทอดภูมิปัญญาของผู้สูงอายุ การรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ การมอบของขวัญของรางวัล การจัดกิจกรรมทางศาสนาให้แก่ผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูที่บุตรหลานที่มีต่อบุพการี หรือผู้สูงอายุและเป็นการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน ได้เห็นคุณค่ารู้จักหวงแหนและรักษาไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามคงอยู่สืบไป โดยเน้นการดำเนินงานในลักษณะที่ก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวในทุกภาคส่วนของสังคมให้เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ และครอบครัว

นายกจุฑา กล่าวอีกว่า องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา เป็นหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่สนับสนุนส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญพลังศักยภาพ ภูมิปัญญาของผู้สูงอายุและความสำคัญของสถาบันครอบครัว องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกมลา ศูนย์พัฒนาครอบครัว องค์กรชุมชนในตำบลกมลา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกมลา จึงได้จัดทำ โครงการวันผู้สูงอายุและวันครอบครัวแห่งชาติ ขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุและส่งเสริมสถาบันครอบครัว

ซึ่งภายในงาน มีการให้บริการตรวจสุขภาพ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ตรวจระดับ โคเลสเตอรอล ฯลฯ พร้อมกันนี้ อบต.กมลา มีบริการเตรียมอาหารเช้าสำหรับผู้สูงอายุที่มาตรวจสุขภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังมีการบรรยายเรื่องการดูแลสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย การแสดงจากบุตรหลานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกมลา การมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุที่มาร่วมกิจกรรมพร้อมทั้งร่วมรับประทานอาหารกลางวัน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนในครอบรัว และชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น