จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

งานวัน อสม.เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติงาน


เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2554 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาคม อสม.จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น โดยมีนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครสาธารณสุขในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจให้กับ อสม.ที่ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น เสียสละตั้งมั่นทำความดี เพื่อเชิดชูเกียรติแก่ อสม.ที่ผ่านการคัดเลือกเป็น อสม.ดีเด่น ระดับอำเภอ/จังหวัด และระดับเขตรวมทั้ง อสม.ที่ปฏิบัติงานครบ 10 ปี และ 20 ปี รวมทั้งเพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ อสม.ให้มีพลังในการสร้างสรรค์ชุมชน และเป็นที่ยอมรับของสังคม

นางเอมอร กิตติธรกุล หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนารูปแบบบริการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เป็นบุคคลสำคัญยิ่งในการดำเนินงานสาธารณสุขในชุมชน เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2520 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นระยะเวลา 34 ปี ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมี อสม.จำนวน 1,970 คน แบ่งเป็น อสม.อ.เมือง จำนวน 926 คน อ.ถลาง จำนวน 670 คน และ อ.กะทู้ จำนวน 374 คน ปฏิบัติภารกิจด้านสุขภาพของประชาชนใน 5 มิติ ได้แก่ การส่งเสริมสุขภาพ การควบคุมป้องกันโรค การรักษาพยาบาลเบื้องต้น การฟื้นฟูสุขภาพให้ประชาชน และการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งผลงานเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับของคนในสังคม ทั้งในระดับชาติและระดับสากล โดยดร.มากาเรด ชาลล์ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ประกาศยกย่องชมเชยระบบอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านของประเทศไทย ในเวทีประชุมระดับสากล สามารถสร้างการมีส่วนร่วม และประสบความสำเร็จในการดูแลสุขภาพของประชาชนให้มีความก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วกว่าในหลายประเทศ ดังนั้นภาครัฐจึงมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนบทบาท อสม.เชิงรุกมากขึ้น การสนับสนุนค่าป่วยการเดือนละ 600 บาท ควบคู่กับการสร้างขวัญและกำลังใจ เช่น การจัดงานวัน อสม.แห่งชาติ ทุกวันที่ 20 มีนาคมของทุกปี เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติของ อสม. เป็นต้น

ขณะที่นายตรี อัครเดชา ผู้ว่ารากชารจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานวัน อสม.แห่งชาติของจังหวัดภูเก็ตนั้น เป็นการเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจแก่ อสม. ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะ อสม.ที่ผ่านการคัดเลือกเป็น อสม.ดีเด่นในแต่ละสาขาตั้งแต่ อสม.ดีเด่นระดับอำเภอ/จังหวัด และระดับเขต ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ถึงความสำเร็จและพัฒนาการของ อสม.นอกเหนือจากการปฏิบัติงาน ด้วยความเสียสละแล้ว ยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนากระบวนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้ง อสม.ที่ปฏิบัติงานครบ 10 ปี 20 ปี ที่ได้รับเข็มเชิดชูเกียรติเป็นสัญลักษณ์ของความตั้งใจในการดำเนินงานของ อสม.ที่มีความต่อเนื่องเป็นประจำสม่ำเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น