จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตห่วงไข่ไก่ปรับราคาเหตุต้องการสูง


นายสมพงษ์ อ่อนประเสริฐ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีการปรับขึ้นราคาสินค้าอุปโภคและบริโภคในขณะนี้ ทางกระทรวงพาณิชย์อยู่ระหว่างหามาตรการมาดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะไข่ไก่ที่ราคาขยับเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงหน้าร้อนทำให้ปริมาณไข่ไก่ออกสู่ตลาดน้อยลง ขณะที่ความต้องของผู้บริโภคมีสูง ซึ่งในส่วนของจังหวัดได้มอบหมายให้สำนักงานการค้าภายในจังหวัดลงไปตรวจสอบราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในส่วนของเนื้อสัตว์และราคาไข่ไก่แล้ว




“ผลการตรวจสอบพบว่าราคาไข่ไก่และเนื้อสัตว์มีการปรับเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย จากความต้องการบริโภคที่มีสูงทั้งในส่วนของประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ประกอบกับไข่ไก่และเนื้อสัตว์จะต้องนำเข้ามาจากต่างจังหวัดเกือบทั้งหมด แต่ในส่วนของผักผลไม้ และอาหารต่างๆ นั้น ไม่ได้มีการปรับราคาแต่อย่างใด สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดในขณะนี้ คือ ราคาไข่ไก่ที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งได้มีการสำรวจข้อมูลส่งไปยังกระทรวงพาณิชย์ทุกวัน เพื่อหามาตรการในการดูแลไม่ได้ประชาชนเดือดร้อนมากนัก” นายสมพงษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับราคาเนื้อสัตว์ในภูเก็ต โดยเฉพาะเนื้อหมูชำแหละที่จำหน่ายในตลาดเกษตร (ตลาดเทศบาล 2) ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 120 บาท ซึ่งไม่ได้มีการปรับราคา ขณะที่ราคาที่จำหน่ายตามตลาดนัดต่างๆ อยู่ที่ประมาณ 130 – 140 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น