จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

กกต.อบรมหลักสูตรการพัฒนาการเมือง


เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2554 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง รุ่นที่ 1 ประจำปี 2554 ระดับภูมิภาค (ภาคใต้) จำนวน 11 จังหวัด ยกเว้น จ.ยะลา นราธิวาสและปัตตานี ซึ่งทางสำนักพัฒนาบุคลากร สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย นักการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่น ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน นักวิชาการและประชาชนผู้สนใจ จำนวน 80 คน ทั้งนี้ในปี 2554 กำหนดจัดการอบรมทั่วประเทศจำนวน 5 รุ่น

นายกฤช เอื้อวงศ์ ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาบุคลากร สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 ได้บัญญัติถึงบทบาทและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่านอกจากจะมีหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งทุกระดับให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมแล้ว ยังได้บัญญัติให้มีอำนาจหน้าที่ในการส่งเสริมและสนับสนุนในการให้การศึกษาแก่ประชาชนเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน

ซึ่งจากภารกิจตามอำนาจหน้าที่ดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยดำริของคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงได้จัดให้มีการศึกษาอบรมหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูงขึ้นในสำนักงานฯ และได้ดำเนินการศึกษาอบรมแล้ว 2 รุ่น โดยถือเป็นหลักสูตรอันเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง จึงทำให้เกิดแนวความคิดที่จะขยายผลการศึกษาอบรมในทำนองเดียวกันนี้มายังส่วนภูมิภาคต่างๆ และนำมาสู่การจัดทำหลักสูตรระยะสั้นตามโครงการฝึกอบรมในหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งประจำปี 2554 ที่จัดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น