จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตตั้งกก.สอบปล่อยน้ำเสียที่หาดกะรน


นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงความคืบหน้าที่กงสุลกิตติมศักดิ์เยอรมนี ประจำจังหวัดภูเก็ตเข้าพบ และได้ให้ข้อมูลพร้อมแผ่นซีดีเกี่ยวกับการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงทะเลของโรงแรมบางแห่งในพื้นที่กะตะ-กะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งมีบริษัทถ่ายทำสารคดีท่องเที่ยวจากประเทศเยอรมนีเข้ามาถ่ายทำ และจะมีการนำไปเผยแพร่ที่ประเทศเยอรมัน ด้วยเกรงว่าเมื่อมีการเผยแพร่ไปแล้วจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และจากการตรวจสอบภาพจากซีดีดังกล่าวพบว่า มีหลักฐานชัดเจนอยู่ 2 โรงแรมที่มีการปล่อยน้ำเสียลงในทะเล โดยลักลอบปล่อยในเวลาประมาณ 3 – 4 นาฬิกา


“ขณะนี้ได้มอบหมายให้นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าไปกำกับดูแลตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว และตั้งคณะกรรมการดูแลปัญหาน้ำเสียซึ่งมีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทสจ.) เป็นเลขานุการ และเน้นย้ำให้คณะกรรมการเข้มงวดตรวจสอบโรงแรมที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียให้มากขึ้น หากพบว่ายังมีการลักลอบปล่อยน้ำเสียโดยไม่มีการบำบัดก็จะต้องมีการยกเลิกใบอนุญาตต่อไป”






นายตรี กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมานอกจากหลักฐานของการปล่อยน้ำเสียลงทะเลของโรงแรมในพื้นที่กะตะ-กะรน ที่มีการถ่ายทำเป็นวิดีโอไว้แล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ว่า มีการลักลอบปล่อยน้ำเสียจากโรงแรมบางแห่งในพื้นที่ป่าตองลงทะเลด้วยเช่นกัน ซึ่งทางจังหวัดได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมสั่งให้ทางโรงแรมปรับปรุงแก้ไข ส่วนกรณีของหาดกะตะกะรนหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงทะเลจริงก็จะต้องสั่งให้มีการปรับปรุงแก้ไข แต่หากไม่ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขก็จะสั่งพักใบอนุญาต ทั้งนี้ก็จะได้สั่งให้มีการตรวจสอบโรงแรมอื่นๆ ที่อยู่บริเวณชายหาดทั้งจังหวัดด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น