จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ตม.ภูเก็ตรวบอเมริกันฉ้อโกงกว่า 1.2 ล้าน US


เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2554 ที่ห้องประชุมสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต (ตม.ภูเก็ต) พ.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกสร รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมชุดจับกุมได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายโรเจอร์ เอ มิลเลอร์ (Roger A Miller) อายุ 59 ปี สัญชาติอเมริกา ตามหมายจับของศาลรัฐฟอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีพฤติกรรมฉ้อโกง ได้ที่บ้านเลขที่ 94/23 บ้านเก็ตโฮ่ ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยได้มีการกักตัวไว้และประสานกับสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อผลักดันส่งกลับและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ทั้งนี้พ.ต.อ.ภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ด้วย พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีนโยบายในการปฏิบัติงานเรียกโดยย่อ 3S ได้แก่ Service mind คือ การมีหัวใจในการให้บริการ Standard คือ การบริการที่เป็นมาตรฐานตามหลักสากล และ Security คือ มุ่งเน้นความมั่นคงของประเทศชาติและความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงได้มีศูนย์หมายจับอาชญากรรมข้ามชาติ ณ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู กรุงเทพมหานคร และมีการขยายการดำเนินการออกไปยังเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ที่สำคัญ อาทิ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น โดยศูนย์ฯ จะเป็นเสมือนจุดศูนย์กลางในการบริหารจัดการ ติดตาม รวบรวมข้อมูล และเป็นจุดประสานงานกับหน่วยงานต่างประเทศ
โดยในการจับกุมนายโรเจอร์ เอ มิลเลอร์ นั้นสืบเนื่องจากเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยพล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้รับการประสานจากกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว ด้วยมีหมายจับของทางการสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีพฤติกรรมฉ้อโกง กล่าวคือ ระหว่างปี ค.ศ. 2006-2009 จากการที่เขาได้เปิดบริษัททำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชื่อ RAMA LAMA และได้เสนอให้มีผู้มาลงทุนหรือซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยโดยให้ผลตอบแทนสูง แต่เมื่อมีผู้มาลงทุนแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้าหรือผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 10 ราย ความเสียหายกว่า 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ
ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตได้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกของนายโรเจอร์ เอ มิลเลอร์ พบว่ามีการเดินทางเข้าประเทศไทยครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ได้รับการตรวจลงตราประเภท ผ.30 ต่อมาได้ยื่นคำร้องขออยู่ในราชอาณาจักร ประเภท Retirement ได้รับอนุญาตอยู่ถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2555 จึงได้ดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นผู้มีพฤติการณ์ที่น่าเชื่อว่าเป็นภัยต่อสังคม หรือเป็นอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น