จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2554

งานสับปะรดภูเก็ตและงานไม้ดอกไม้ประดับภูเก็ต


เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 54 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานสับปะรดภูเก็ต ครั้งที่ 2 และงานไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 19 ซึ่งจัดโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีนายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในจังหวัดภูเก็ต เกษตรกรผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ และเกษตรกรแขนงต่างๆ และประชาชนชาวภูเก็ตเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2554 นี้ ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดงานสับปะรดภูเก็ตและงานไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 19 ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์พืชเอกลักษณ์จังหวัดภูเก็ตสู่นักท่องเที่ยวให้อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ประชาสัมพันธ์งานส่งเสริมการเกษตร ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับการจัดงานจัดงานสับปะรดภูเก็ตและไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดภูเก็ตนั้นทางจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2536 โดยมีเจตนารมณ์ในการส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานด้านการเกษตรสู่สาธารณชน โดยการพัฒนาสับปะรดภูเก็ตให้เป็นไม้ผลเอกลักษณ์ของดีจังหวัดภูเก็ต เป็นการดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ต บริโภคสับปะรดภูเก็ตและซื้อเป็นของฝาก เนื่องจากสับปะรดภูเก็ตมีสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ตลอดจนส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ ที่สามารถผลักดันและกระตุ้นให้ธุรกิจไม้ดอกไม้ประดับมีการขยายตัวมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตผลิตไม้ดอกไม้ประดับยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด จึงจำเป็นต้องมีการส่งเสริมการผลิตอย่างต่อเนื่อง นายวินัยกล่าว
ในส่วนของกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมประกวดสับปะรดภูเก็ต สะตอข้าว มะพร้าวน้ำหอม กล้วยน้ำว้า สวนครัวกระถาง ประกวดไม้ดอกไม้ประดับ แข่งขันการปอกสับปะรดภูเก็ต นิทรรศการสับปะรดภูเก็ตและไม้ดอกไม้ประดับ การออกร้านจำหน่ายสับปะรดภูเก็ต ไม้ดอกไม้ประดับ สินค้าเกษตรปลอดภัย และผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนจาก 14 จังหวัดภาคใต้ และผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนในจังหวัดภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น