จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ


เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 54 ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นายสมเกียรติ สังขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 24 ประจำปี 2554 โดยมี ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูก็ต นายณัฏฐพงศ์ ถือดำ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะอาจารย์ นักศึกษา จากคณะต่างๆ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนหน่วยงานราชการเกี่ยวข้อง และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในภูเก็ต เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายณัฏฐพงศ์ ถือดำ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ ว่า จากมติของคณะรัฐมนตรีลงวันที่ 14 เมษายน 2525 ได้กำหนดให้วันที่ 18 สิงหาคมของทุกปี เป็น วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้พสกนิกรได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติในพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย
อีกทั้งเพื่อเป็นการน้อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเทิดพระเกียรติแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน ซึ่งทรงมีพระราชจริยวัตร อุทิศพระสติปัญญาศึกษาหาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อนำมาพัฒนาชาติในด้านต่างๆ นับเป็นภูมิของแผ่นดิน
เนื่องในโอกาสวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติในปีนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นำโดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับคณะเทคโนโลยีการเกษตร คณะครุศาสตร์ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง ได้ร่วมกันจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติขึ้น ในระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2554 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จ.ภูเก็ต
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติในพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทย เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปมีความสนใจในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น และเพื่อประชาสัมพันธ์ให้เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนได้ทราบถึงขีดความสามารถในการให้บริการทางวิชาการของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อไป
ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลายเช่น นิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย นิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน นิทรรศการการแสดงผลงานทางวิชาการของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต พร้อมทั้งการแข่งขันทางวิชาการเช่น การแข่งขันตอบปัญหาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ โครงงานคณิตศาสตร์ การประกวดวาดภาพสร้างสรรค์ตามจินตนาการทางวิทยาศาสตร์ การประกวดวาดภาพการ์ตูนทางวิทยาศาสตร์ การแข่งขันพูดทางวิทยาศาสตร์ การแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ การแข่งขันประดิษฐ์ของเล่นทางวิทยาศาสตร์จากวัสดุเหลือใช้ การประกวดละครวิทยาศาสตร์ และการแข่งขันกระบวนการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น