จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เปิดที่ทำการชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 54 ที่ทำการชมรมเต้าเต๋อซิ่นซี ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดที่ทำการชมรมเต้าเต่อซิ่นซีภูเก็ต ตั้งอยู่เลขที่ 55/903 ซอย 3 ภูเก็ตวิลล่าดาวรุ่ง ถ.เจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งมีนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ ประธานชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต พร้อมด้วยสมาชิกชมรมฯ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้นางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ ประธานชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต ได้กล่าวว่า ชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต มีจุดเริ่มมาจากจุดรำมวยเต้าซิ่นซี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2552 และได้มีการรวมตัวกันจัดตั้งเป็นชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ตขึ้นอย่างไม่เป็นทางการในเดือนตุลาคม 2552 และได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดอบรมเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี และอธิษฐานจิตสลายภัยพิบัติ ครั้งแรกเมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2552 มีผู้เข้าร่วมอบรมประมาณ 400 คน
จากนั้นก็มีผู้สนใจตามมาฝึกที่จุดรำมวยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมจุดละร้อยกว่าคน หลังจากนั้นก็ได้มีการจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากการรำมวยเต้าซิ่นซีแล้ว ยังได้มีการจัดกิจกรรมบ่มเพาะคุณธรรมสร้างเสริมสติปัญญาแก่เยาวชน เช่น การจัดค่ายยุวชนเต้าซิ่นแก่สามเณร และธรรมจารีภาคฤดูร้อน 70 คน ที่เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี การจัดค่ายยุวชนแก่เด็กที่สถานพินิจภูเก็ต ค่ายยุวชนพัฒนาตน พัฒนาจิต เสริมคุณธรรม และสติปัญญา แก่เด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย และโรงเรียนสตรีภูเก็ต เป็นต้น รวมทั้งยังได้มีการเผยแพร่ความรู้ วิธีการรักษาสุขภาพกายและจิตให้แก่ผู้ที่สนใจ ทั้งในภาครัฐ เอกชน ชุมชน ชมรม วัด โรงเรียน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมศึกษาและปฏิบัติเป็นจำนวนมาก
โดยทางชมรมฯ ได้รับการอนุเคราะห์อาคาร 2 หลังจากคุณแก้วตา อุปัติศฤงค์ รองประธานชมรมฯ ให้เป็นที่ทำการชมรมฯ เพื่อเป็นศูนย์กลางของภาคใต้ในการเผยแพร่เทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต ให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง และมีความผาสุกอย่างยั่งยืน เป็นศูนย์รวมของชาวเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ตที่จะพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ร้องเพลงเต้าซิ่น รำมวย ทำกายบริหาร นั่งสมาธิ เป็นห้องสมุด เป็นต้น โดยจะเปิดทำการทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 13.00-16.00 น.ส่วนกิจกรรมวันอาทิตย์ ซึ่งจะมีการพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจใน เทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี จะมีชาวเต้าซิ่นมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมากที่ทำการชมรมฯ ไม่สามารถรองรับได้ จะไปจัดที่สโมสรศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตไทยหัวแทน
นางอุไรรัตน์ ได้กล่าวถึงเจตนารมณ์ของชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต ว่า ไม่เพียงจะเผยแพร่เทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซีให้คนภูเก็ตมีสุขภาพกายและจิตที่แข็งแรง ยังมีความปรารถนาเผยแพร่เต้าเต๋อซิ่นซีให้ทั่วภาคใต้ ให้ภาคใต้มีความสงบสุข เพราะเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี ไม่ใช่การฝึกเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงอย่างเดียว แต่เป็นการฝึกจิตใจโดยนำหลักปรัชญาจากคัมภีร์เต้าเต๋อจิงมาใช้ในการดำเนินชีวิต ให้ทุกคนมีจิตรักเมตตา ไม่ถือโทษโกรธใคร ให้อภัย อ่อนน้อมถ่อมตน สำนึกบุญคุณ กตัญญูรู้คุณ สร้างบุญกุศล ทำเพื่อมวลมหาชนโดยไม่หวังผลตอบแทน หากทุกคนมีจิตที่เป็นคุณธรรมเหล่านี้ ครอบครัว สังคมก็จะสงบสุข ทั้งนี้ชมรมฯ จะจัดงานรวมพลังรวมใจอธิษฐานจิตสลายภัยพิบัติต่อไปอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าจิตแห่งความรักของทุกคนในสังคม จะสามารถคุ้มครองโลกของเราให้รอดพ้นจากภัยพิบัติได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น