จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สร้างเครือข่ายร่วมป้องกันอัคคีภัย


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2554 ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการระงับอัคคีภัย ประจำปี 2554 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง (อบต.ฉลอง) ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีพนักงานดับเพลิง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่เทศกิจ และพนักงานเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมประมาณ 50 คน
นายปราโมทย์ สร้างหลัก รองนายก อบต.ฉลอง กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันแนวโน้มสถานการณ์การเกิดภัยพิบัติต่างๆ มีความรุนแรงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์หรือภัยที่เกิดจากธรรมชาติ ซึ่งเมื่อภัยต่างๆ ดังกล่าวเกิดขึ้นแล้วก็มักจะนำมาซึ่งความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา รวมทั้งเพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งเพื่อเป็นการเพิ่มความรู้ความสามารถ และสร้างทักษะเบื้องต้นให้แก่ผู้ที่เข้ารับการอบรม ซึ่งจะช่วยลดคงวามสูญเสียและเสียหายของประชาชนและรัฐบาล
จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้นทาง อบต.ฉลอง จึงได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต จัดทำโครงการฝึกอบรมความรู้เกี่ยวกับการระงับเหตุอัคคีภัยเบื้องต้น ประจำปีงบประมาณ 2554 ขึ้น เพื่อให้บุคลากรของ อบต.ฉลองและประชาชนทั่วไปมีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันและระงับอัคคีภัย มีความรู้ความเข้าใจสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ วิธีการป้องกันเพลิงไหม้ วิธีใช้เครื่องดับเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพและรู้จักวิธีบำรุงรักษาเครื่องดับเพลิง ตลอดจนให้ประชาชนรู้จักวิธีการตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเรือน รวมถึงมีความรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล นายปราโมทย์ กล่าวและว่า เมื่อเสร็จสิ้นการฝึกอบรมเชื่อว่าจะทำให้พนักงาน เจ้าหน้าที่และประชาชนในเขต อบต.ฉลอง มีความรู้ความเข้าใจ และมีความตระหนักถึงอันตรายจากอัคคีภัย รู้จักการเตรียมการวิธีป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นด้วยตัวเอง สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนสามารถเป็นเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของประชาชนด้านการระงับอัคคีภัยของ อบต.ฉลองด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น