จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อบรมเทคนิคสร้างพลังชีวิตเพื่อสุขภาพ


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2554 ที่ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเทคนิคสร้างพลังชีวิตเพื่อสุขภาพ โดยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี ครั้งที่ 2 โดยมีนางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ ประธานชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ เกิดวงศ์บัณฑิต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต สมาชิกชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติและนักเรียนจากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้นางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ ประธานชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต ได้กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมเทคนิคสร้างพลังชีวิตเพื่อสุขภาพ โดยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 2 รุ่น ครอบคลุมทุกอำเภอ สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 1,000 คน ในระหว่างวันที่ 20 – 21 สิงหาคม 2554 โดยมีกิจกรรมสาธิตพร้อมฝึกปฏิบัติ เต้นรำเต้าซิ่น กายบริหารเต้าซิ่น รำมวยเต้าซิ่น พัฒนาซอฟแวร์สมองซีกขวา และการนั่งสมาธิสลายภัยพิบัติ เป็นต้น โดยได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายด้วยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซีโดยเฉพาะ เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดภูเก็ตที่เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจในการฝึกปฏิบัติการออกกำลังกาย และสามารถถ่ายทอดให้แก่สมาชิกในครอบครัวและชุมชนได้ ซึ่งการออกกำลังกายโดยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี เป็นเทคนิคการออกกำลังกายโดยใช้หลักสมาธิในการเคลื่อนไหวร่างกาย มีลีลาที่สงบเสงี่ยมและมีข้อเด่นคือ เรียบง่าย กะทัดรัด สามารถปฏิบัติได้ด้วยตนเอง ประโยชน์ที่ผู้ปฏิบัติจะได้รับคือ เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรง เลือดลมไหลเวียนดี และสามารถพัฒนาการทำงานของสมองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้านนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมเทคนิคสร้างพลังชีวิตเพื่อสุขภาพโดยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซีนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2551 จนถึงปัจจุบัน ใช้งบประมาณไปแล้วทั้งสิ้น 1,316,530 บาท โดยมีวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในการฝึกปฏิบัติการออกกำลังกาย ให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ อันเป็นการดำเนินการพัฒนาด้านสาธารณสุขของพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ของ อบจ.ภูเก็ต โดยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี จะนำไปสู่การสร้างสรรค์สังคมที่สงบสุข ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ อบจ.ภูเก็ต ที่จะพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เป็น “เมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม” ดังนั้น จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านในการที่นำความรู้ ความเข้าใจและทักษะต่างๆ ที่ได้จากการฝึกอบรมไปปฏิบัติและถ่ายทอดให้กับสมาชิกในครอบครัวและชุมชนได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น