จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มหกรรมวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ราชินี


เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2554 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานการจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านต่างประเทศ ในงานมหกรรมวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต โดยเทศบาลนครภูเก็ต และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนสถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้ประสานการดำเนินงานการจัดการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านต่างประเทศฯ และกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักแสดงจากต่างประเทศและนักแสดงของไทย ตลอดจนเยาวชน นักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดในระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคมนี้
นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2554 กระทรวงวัฒนธรรมได้จัดโครงการ มหกรรมวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 สิงหาคม 2554 ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อเทิดพระเกียรติและเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระราชกรณียกิจในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ทรงเป็นผู้นำในการเผยแพร่เชิดชูงานศิลปวัฒนธรรมของไทยให้เป็นที่นิยมแพร่หลายในหมู่ประชาชน ด้วยการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบทอดงานศิลปะหัตกรรมให้ได้รับการพัฒนาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ได้ผลผลิตจากการสร้างสรรค์ในระดับมาตรฐานสากล รวมทั้งให้เป็นที่ประจักษ์ในความประณีตสวยงามแก่ชาวต่างประเทศทั่วโลก
โดยมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การแสดงทางวัฒนธรรมของไทยและศิลปะหัตกรรมไทย การฉายภาพยนตร์ เป็นต้น นอกจากการจัดงานที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยแล้ว กระทรวงวัฒนธรรมยังได้มอบหมายจังหวัดต่างๆ รวม 3 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต ลำปาง และขอนแก่น พิจารณารับจัดงานการแสดงคณะนักแสดงพื้นบ้านต่างประเทศระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมของต่างประเทศ ผ่านการแสดงพื้นบ้านนานาชาติ จำนวน 3 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศโปแลนด์ ฟิลิปปินส์ และศรีลังกา
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น