จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“584 ดวงใจ นวดไทย เทิดไท้องค์ราชันย์”

“584 ดวงใจ นวดไทย เทิดไท้องค์ราชันย์”
เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2554 ที่บริเวณชายหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิด งาน “ 584 ดวงใจ นวดไทย เทิดไท้องค์ราชันย์” ตามโครงการ World Record For Thai Massage ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับผู้ประกอบการสปาใน จ.ภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น มีผู้นวดและผู้ถูกนวดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วม จำนวน 584 คู่ โดยจัดให้มีการนวดบ่า คอและไหล่ เป็นเวลาประมาณ 30 นาที ตลอดแนวชายหาดกะตะ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร
ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนประชาสัมพันธ์โครงการมหกรรม WORLD RECORD FOR THAI MASSAGE หรือมหกรรมนวดไทยบันทึกสถิติโลก 840 คู่ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพของเอเชียหรือเมดิคัลฮับ รวมทั้งเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการนวดและสปาไทย
นพ.สมชัย กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพมีภารกิจหลักในการส่งเสริมธุรกิจการนวดไทยและธุรกิจสปาไทยให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยร่วมมือกับกระทรวง ทบวง กรมและหน่วยงานต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยยกระดับมาตรฐานของธุรกิจบริการสุขภาพไทยให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีโลกได้ จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญเพื่อสร้างกระแสการนวดไทย ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ภายใต้ชื่องาน “มหกรรม 584 ดวงใจนวดไทยเทิดไท้องค์ราชันย์”
เพื่อเป็นการประกาศให้ทั่วโลกรับรู้ศักยภาพของหมอนวดไทยในจังหวัดภูเก็ตว่า ไม่ด้อยกว่าชาติใดในโลก ซึ่งมีการนวดแบบผสมผสานระหว่างธรรมชาติที่สวยงามและวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ของภาคใต้อย่างลงตัว ทั้งนี้การจัดนวดไทยบันทึกสถิติโลกได้จัดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 199 คู่ ครั้งที่ 2 จ.อุบลราชธานี จำนวน 2,784 คู่ ครั้งที่ 3 จ.ภูเก็ต 584 คู่ ครั้งที่ 4 เกาะสมุย (จ.สุราษฏร์ธานี) และครั้งสุดท้ายที่กรุงเทพมหานคร นพ.สมชัยกล่าว
อย่างไรก็ตามในระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคมนี้ สำนักงานสาธารสุขจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดอันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและระนอง ยังได้จัดมหกรรมอันดามันเฮลแอนด์เวลเนส ปี 2554 หรือ Andaman Health and Wellness Festivel 2011 ขึ้น ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อแสดงถึงศักยภาพของกลุ่มอันดามันในการรองรับนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจากทั่วโลก เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และคุณภาพทางวิชาการของงานธุรกิจบริการสุขภาพ พัฒนาความร่วมมือของเครือข่ายธุรกิจบริการสุขภาพ ได้แก่ สถานพยาบาล สปา และการนวดเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ สมุนไพร รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถการแข่งในระดับโลก

นอกจากนี้ยังจะมีการจัดประชุมวิชาการ ธุรกิจบริการสุขภาพอันดามัน สานฝันสู่ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ที่โรงแรมป่าตองรีสอร์ท โดยมีการบรรยาย เรื่อง การเปิดเสรีทางการค้า ภายใต้ AFTA กับการปรับตัวสู่ ACE วิกฤตหรือ โอกาสต่อธุรกิจบริการสุขภาพผู้ประกอบการต้องเตรียมตัวอย่างไร , มาตรฐานบริการด้านสุขภาพ ระดับสากล และระบบสารสนเทศ RAMA Vista โปรแกรมการเก็บข้อมูล Electronic Medical Record

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น