จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต พัฒนาระบบบุคกิ้งออนไลน์


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมาทาง อบจ.ภูเก็ต ได้จัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือโรดโชว์ โดยนำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไปนำเสนอขายสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้นำผู้ประกอบการไปทำโรดโชว์ที่เมืองปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวของทั้งสองเมืองเป็นอย่างดี และทำให้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่านักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นระดับผู้บริหารและเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง จะใช้วิธีการจองห้องพักผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มตลาดดังกล่าว ทาง อบจ.ภูเก็ต จึงได้มีการพัฒนาการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยจัดทำโปรแกรมบุคกิ้งออนไลน์ สำหรับโรงแรมที่นำส่งค่าธรรมเนียมผู้เข้าพักให้กับ อบจ.ภูเก็ต คาดว่าการพัฒนาระบบดังกล่าวจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2554 นี้ ส่วนเป้าหมายการเดินทางไปโรดโชว์ในช่วงปลายปีนี้ ยังมีอีก 2 ประเทศ คือ อินเดีย กับออสเตรเลีย
“เนื่องจากขณะนี้สภาวะเศรษฐกิจของประเทศยุโรปกำลังมีปัญหา ส่งผลให้พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเริ่มเปลี่ยนไปจากเคยที่วางแผนท่องเที่ยวระยะยาว มาเป็นวางแผนการท่องเที่ยวระยะสั้น เพื่อความปลอดภัยทางเศรษฐกิจ ดังนั้นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อบจ.ภูเก็ต จึงต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว และสมาคมโรงแรมมากขึ้น โดยจะเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวในระยะบินตรงในระยะสั้นเป็นหลัก เช่น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ฮ่องกง อินโดนีเซีย ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย เกาหลี เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จ และส่งผลให้สายการบินต่างๆ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มเที่ยวบินเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น”
นายไพบูลย์ ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้ว นอกจากการพัฒนาเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่จะต้องดำเนินการควบคู่กันไปด้วย คือ การพัฒนาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว โดยได้มีการขยายการติดตั้งกล้อง CCTV ในหลายจุดของจังหวัดภูเก็ต ทั้งเขตรัษฎา เกาะแก้ว วิชิต รวมถึงการเพิ่มการดูแลรักษาความปลอดภัยทางทะเล ด้วยการจัดตั้งบีชการ์ดให้ครอบคลุม พร้อมทั้งจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในตัวเมือง “น้ำพุดนตรี” ซึ่งจะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือนกันยายน 2554 รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ เช่น เทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน เป็นต้น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามามากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น