จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 54 ที่ห้องประชุมแววราไวย์ โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิด โครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร “การจัดทำคู่มือความปลอดภัยในสถานประกอบการ” โดยมีผู้บริหาร หัวหน้างาน และพนักงานระดับปฏิบัติการที่กำลังจะได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) ในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว เข้าร่วมจำนวนประมาณ 50คน
นายสรธรรมกล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตนอกจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีแล้ว การบริการที่ดีก็เป็นจุดขายที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงในตลาดท่องเที่ยวโลก นอกจากการบริการที่ดีแล้ว ความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญที่ นักท่องเที่ยวต้องได้รับจากการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อสร้างความประทับใจและเกิดแรงจูงใจในเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบุคลากรทางด้านการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในการสร้างความประทับใจนั้นแก่นักท่องเที่ยว
“การจัดฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ ในการบริหารจัดการของคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ให้ได้ทราบถึงแนวทางในการจัดการเมื่อมีเหตุเกิดขึ้น และจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปฝึกอบรมพนักงานให้สามารถปฏิบัติตนได้ถูกต้องตามขั้นตอนกระบวนการเมื่อเกิดเหตุภัยต่างๆ ในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว อันจะเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่จะส่งผลให้การบริหารงานของผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล บรรลุตามเป้าหมายแห่งการให้บริการที่ดีที่สุด และสามารถแข่งขันกับประเทศที่เป็นคู่แข่งทางการท่องเที่ยวและยืนอยู่ในตลาดการท่องเที่ยวโลก”
นายสรธรรม กล่าวด้วยว่า ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการตัดสินใจเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากภูเก็ตจะมีความสวยงามเรื่องของหาดทรายชายทะเลและทรัพยากรที่มีชื่อเสียงในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะต้องมีควบคู่กันไปด้วย คือ ความปลอดภัยทั้งภัยจากธรรมชาติ ภัยจากการกระทำของมนุษย์ ภัยจากการก่อความร้าย ภัยความไม่สงบทางการเมือง ดังนั้นหากภูเก็ตมีความปลอดภัยจากภัยต่างๆ ดังกล่าว หรือมีแผนการรองรับที่ดีก็จะส่งผลดีในการสร้างความเชื่อมั่น ทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางเข้ามาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น