จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เดินรณรงค์ไม้เท้าขาวสากล ประจำปี 2554


เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2554 ที่บริเวณด้านหน้ารพ.กรุงเทพ ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายแพทย์บดินทร์ ละเอียด รองผู้อำนวยการรพ.กรุงเทพภูเก็ต และนายสุคนธ์ ครอบบัวบาน นายกสามาคมคนตาบอดจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิด “กิจกรรมเดินรณรงค์ไม้เท้าขาวสากล” ประจำปี 2554 โดยมีสมาชิกสมาคมคนตาบอดและเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ ผู้ร่วมเดินขบวนจำนวนกว่า 100 คน
สำหรับ กิจกรรมเดินรณรงค์ไม้เท้าขาวสากล ในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ World Blind Union ให้ประชาชนทั่วไปและหน่วยงานต่างๆ ตระหนักถึงการใช้กฎหมาย พระราชบัญญัติส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติฉบับปี 2550 มาตรา 33 เรื่องการรับผู้พิการเข้าทำงานในอัตรา 100:1 และมาตรา 35 ในการจัดพื้นที่ให้คนพิการประกอบอาชีพ พร้อมกับรณรงค์ลดโลกร้อน ต่อต้านยาเสพติด ป้องกันเอดส์ และเมาไม่ขับ ซึ่งทางโรงพยาบาลฯ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว และดำเนินการช่วยเหลือผู้พิการอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิดห่วงใยและแบ่งปัน โดยเริ่มต้นขบวนจากโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เดินไปถึงที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขอชื่นชมทุกท่านที่มาร่วมในงาน และขอเป็นกำลังใจให้รณรงค์ทำคุณงามความดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้ทุกคนในจังหวัดภูเก็ตได้ทำโครงการต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้พิการต่อไป
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น