จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วย ต.ราไวย์


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2554 นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต คณะแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต และอาสาสมัครสาธารณสุขตำบลราไวย์ ได้ลงพื้นที่ออกเยี่ยมผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการที่บ้านโครงการภูเก็ตแคร์ ประจำเดือนตุลาคม 2554 ในเขตตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้มอบชุดของเยี่ยม อาทิ ผ้าอ้อม แป้ง สบู่ ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ ให้แก่ผู้ป่วยจำนวน 7 ราย ได้แก่ นายสงวน ไทยแท้, นายประยูร ณ ตะกั่วทุ่ง, นายสุเทพ สาลี, นางลีบ๊ะ เนาว์ไพร, นางร้า โต๊ะเตบ, นางแสะ สองเมือง, และนางหย้า เถาว์แดง
โครงการภูเก็ตแคร์ เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้พิการในจังหวัดภูเก็ตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขใกล้บ้านให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการในชุมชน ช่วยให้ผู้ป่วยและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีและสามารถดูแลตัวเองได้
สำหรับการเยี่ยมผู้ป่วยโครงการภูเก็ตแคร์ ในเขตพื้นที่ตำบลราไวย์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เห็นถึงการดูแล และการแบ่งปันความรักของคนในครอบครัวของผู้ป่วยที่คอยดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด ทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจในการต่อสู้ที่ทำให้ตนเองมีอาการดีขึ้นและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เพื่อสร้างจิตสำนึกให้มีความเอื้ออาทรกับชุมชน และสร้างคุณธรรมให้เกิดขึ้นภายในชุมชน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น