จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เด็ก ร.ร.ปลูกปัญญา เจ๋งคว้ารางวัลของอี ยู


เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 54 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลนครภูเก็ต นายเดวิด ลิปแมน เอกอัครราชทูตและหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย เป็นประธานมอบรางวัลให้กับเด็กชายสุทิภัทร สุวรรณรัฐภูมิ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดวาดภาพนานาชาติที่แสดงถึงความเท่าเทียมกันระหว่างหญิงและชาย จากการประกวดวาดภาพเนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2554 ที่สหภาพยุโรป (อียู) จัดขึ้น โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร และนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.จังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กงสุลกิตมศักดิ์ประเทศต่างๆ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง คณะครูจากโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาฯ ร่วมแสดงความยินดี
โดย “ด.ช. สุทธิภัทร” หรือน้อง “ภู่กัน” เป็น 1 ในเยาวชน14 คนจากทั่วโลกที่เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดวาดภาพดังกล่าว ซึ่งรางวัลที่ได้รับ คือ คอมพิวเตอร์ laptop 1 เครื่อง และตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ-บรัสเซลส์ สำหรับตัวน้องพู่กันและบิดา เพื่อเข้าร่วมงานเปิดนิทรรศการภาพวาดที่พิพิธภัณฑ์ (Children's Museum) ณ กรุงบรัสเซลส์ ซึ่งจะมีการนำภาพวาดของผู้ชนะเลิศทั้งหมดไปจัดแสดง
นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2554 ทางสหภาพยุโรป หรือ อี ยู ได้จัดให้มีการประกวดวาดภาพที่แสดงถึงความเท่าเทียมกันระหว่างหญิงและชาย เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ประจำปี 2554 และได้เชิญชวนเด็กและเยาวชนทั่วโลก ที่มีอายุระหว่าง 8-10 ปี เข้าร่วมกิจกรรมผ่านการวาดภาพตามจินตนาการของตนเอง ในหัวข้อเรื่อง “กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเด็กหญิงและเด็กชายคู่หนึ่ง และทั้งสองคนต้องการทำให้โลกเป็นที่ ๆ ดีขึ้น...” ซึ่งในการนี้ ทางโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ ได้ดำเนินการจัดส่งภาพผลงานของนักเรียนเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ด้วย
สำหรับเกณฑ์ในการตัดสิน จะคัดเลือกจากผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ ความหมายของภาพ และองค์ประกอบทางศิลปะ โดยมีคณะกรรมการตัดสินประกอบด้วย นักเรียนจากโรงเรียน European School of Brussels เป็นผู้ตัดสินภาพที่เข้าร่วมประกวดจากทั่วโลก โดยแบ่งผลการตัดสินเป็นทวีป และแต่ละทวีปจะได้รับการคัดเลือกผลงานเพียง 2 ชิ้นงาน เพื่อรับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งในทวีปเอเชียมีเด็กไทย และเป็นเด็กของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ เด็กชายสุทธิภัทร สุวรรณรัฐภูมิ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ และจากประเทศเวียดนามอีก 1 คน
นายกเทศมนตรีกล่าวอีกว่า ขอชื่นชมเด็กชายสุทธิภัทร สุวรรณรัฐภูมิ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยในการคว้ารางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ นั่นย่อมหมายถึงผลแห่งความสำเร็จของการจัดการศึกษาของเทศบาลนครภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ต ที่ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และพัฒนาพรสวรรค์ที่ตัวเองค้นพบจนสู่ความเป็นเลิศ
ขณะที่ด.ช.สุทิภัทร สุวรรณรัฐภูมิ หรือน้องภู่กัน เจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดวาดภาพนานาชาติ กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศดังกล่าว หลังจากได้รับโจทย์มาก็ใช้เวลาคิดประมาณ 1 วัน จึงตัดสินในวาดภาพผู้หญิงผู้ชายอยู่บนตาชั่งที่อยู่ในลักษณะเท่ากัน เนื่องจากคิดว่าผู้หญิงกับผู้ชายจะต้องมีความเท่าเทียมกัน ซึ่งสิ่งที่บ่งบอกถึงความเท่าเทียมที่ดีที่สุด น่าจะเป็นเครื่องชั่ง และใช้เวลาในการวาดพอสมควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น