จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตเปิดศูนย์บริจาคช่วยน้ำท่วม



นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง และภาคเหนือ ได้เกิดอุทุกภัยน้ำท่วม สร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เปิดศูนย์บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยใช้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์ในการรับบริจาคดังกล่าว เนื่องจากมีความพร้อมในเรื่องของโกดังเก็บสิ่งของ นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือถึงอำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ต ว่า ในกรณีที่พี่น้องประชาชนไม่สะดวกที่จะเดินทางมาบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ให้ไปติดต่อบริจาคที่อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้าน ซึ่งมีการจัดตั้งศูนย์ในการรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่แล้ว

“นอกจากการรับบริจาคจากพี่น้องประชาชนตามช่วงเวลาปกติแล้ว ทางจังหวัดและเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตจะทำพิธีระดมรับบริจาคสิ่งของจากพี่น้องประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนใหญ่ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ที่โกดังเก็บของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต”

นายตรี กล่าวด้วยว่า สำหรับสิ่งของที่รับบริจาคมีแทบจะทุกอย่างที่มีความจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวัน ทั้งเสื้อผ้า ข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค และอื่นๆ แต่จากการประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัย ทราบว่าสิ่งที่ต้องการจะได้มาก คือ เงินสด เพราะสามารถที่จะบริหารจัดการได้สะดวกมากกว่า

อย่างไรก็ตาม นายตรี กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ทางชมรมไทยเวียดนามในจังหวัดภูเก็ตได้ต่อเข้ามาบริจาคกับตนไปแล้วจำนวน 20,000 บาท สำหรับพี่น้องประชาชน และหน่วยงานองค์กรต่างๆ ที่มีความประสงค์จะบริจาคเป็นเงิน สามารถบริจาคได้ที่บัญชีของธนาคารกรุงไทย สาขาภูเก็ต ชื่อบัญชี “ชาวภูเก็ตร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม”บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 805-0-39733-5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น