จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อปพร.ทน.ภูเก็ต จัดงาน อปพร.ต้านภัย


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 54 ที่ เวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้ร่วมกันเปิดงาน “อปพร.ต้านภัย รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ครั้งที่ 2 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และอปพร.ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมงาน โดยก่อนพิธีเปิดได้มีการเดินขบวนในงาน กว่า 300 คน
ทั้งนี้พ.จ.อ.รุ่งอรุณ อินทวงศ์ ประธานคณะกรรมการประสานงาน อปพร.ได้กล่าวว่า สมาชิกอปพร.เป็นพลังมวลชนอันสำคัญ ที่มีกระจายอยู่ทุกพื้นที่ของประเทศ ที่สามารถช่วยเหลือ งานด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างดียิ่ง สมาชิกอปพร.นับว่าเป็นผู้ที่สมควรได้รับการยกย่อง ในความเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนที่มีความเสียสละทั้งด้านร่างกาย จิตใจ เวลา และกำลังทรัพย์ ในการช่วยเหลือทางราชการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ นับเป็นผู้ที่มีความเสียสละที่น่าชื่นชม
ดังนั้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกอปพร.ในสังกัดคณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร.เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้จัดทำ โครงการจัดงาน “อปพร.ต้านภัย รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ครั้งที่ 2 ขึ้น และการจัดกิจกรรมเพื่อรวมพลัง มีกำหนดจำนวน 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 22 ตุลาคม 2554 มีการรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประอุทกภัย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนตลอดจนประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก
ด้านนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “อปพร.” เป็นหน่วยอาสาสมัครภาคประชาชนที่มีบทบาทสำคัญในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ และสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของท้องถิ่น รวมถึงภารกิจในการดูแลความสงบเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ภารกิจในการอำนวยการจราจร และภารกิจอื่น ๆ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายปกครอง หรือตำรวจ ด้วยจิตอาสาโดยมิได้หวังค่าตอบแทนและอามิสสินจ้างแต่อย่างใด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวต้องทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และบางครั้งต้องเสียสละทั้งเวลาและกำลังทรัพย์ส่วนตัว เพื่อดูแลความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
ในส่วนของนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยที่ผ่านมา เป็นที่ยอมรับกันว่าสมาชิก อปพร.ที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยในปัจจุบัน จำนวนกว่าหนึ่งล้านคน เป็นผู้มีบทบาทอย่างสำคัญที่เข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลือในการระงับยับยั้ง มิให้สาธารณภัยที่เกิดขึ้น สร้างความเสียหายรุนแรงบานปลายอย่างได้ผลดี ประกอบกับหลักการสำคัญในการจัดการกับสาธารณภัย คือ การเข้ามามีส่วนรวมของภาคประชาชนอย่างแข็งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปของกลุ่มอาสาสมัคร ตั้งแต่ในภาวะก่อนภัยจะเกิดขึ้น ไปจนถึงการฟื้นฟู บูรณะหลังจากเหตุสาธารณภัยได้ผ่านพ้นแล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น