จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตน.รวบต่างด้าว 7 รายหลังฆ่าไต๋และช่างเครื่อง


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 54 ที่บริเวณท่าเทียบเรือแสงอรุณ ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.อ.โชติ ชิตไชย ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รองผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้ร่วมกันตรวจสอบ เรือ ว.สุภาพร ซึ่งเป็นเรือประมงจาก อ.กันตัง จ.ตรัง ที่เรือ ต.522 ได้ควบคุมมาพร้อมด้วยผู้ต้องหาสัญชาติพม่าจำนวน 7 ราย ที่ได้ก่อเหตุฆ่าไต๋เรือ และช่างเครื่อง ก่อนนำศพโยนทิ้งทะเล แล้วนำเรือกลับมาแล้วมาเกยตื้นอยู่ทางตอนเหนือของเกาะไม้ท่อน อ.เมือง ภูเก็ต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ สารวัตรเวร สภ.เมือง ภูเก็ต เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีต่อไป
ทั้งนี้พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้กล่าวว่า ด้วยทางกองบังคับการตำรวจน้ำ ได้รับการประสานจากเจ้าของเรือว.สุภาพร ซึ่งเป็นเรือประมงจาก อ.กันตัง จ.ตรัง ว่าเรือได้ขาดการติดต่อตั้งแต่เช้าวันที่ 13 ตุลาคม 54 ที่ผ่านมา โดยเรือลำดังกล่าวมีขนาดยาว 20 เมตร กว้าง 6 เมตร สีเทา โดยเรือลำดังกล่าวได้เดินทางไปทำประมงที่ประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าน่าจะถูกปล้น หรือโดนลักขโมยมา หลังรับแจ้งก็ได้สั่งการณ์ให้เรือ ต.522 โดยมีพ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ เป็นผู้บัญชาการณ์เรือออกไปตรวจสอบ
จนกระทั่งในเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันนี้ (14 ต.ค. 54) ก็ได้รับรายงานว่าพบเรือลำลักษณะตามที่ได้รับแจ้ง เกยตื้นอยู่ที่ตอนเหนือของเกาะไม้ท่อน อ.เมืองภูเก็ต จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบภายในเรือมีแรงงานต่างด้าวจำนวน 7 คน อยู่ภายในลำเรือ และเมื่อตรวจสอบภายในห้องกัปตัน พบคาบเลือดแห้งจำนวนมาก ทั้งที่พื้นและผนังห้อง นอกจากนี้เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบยังห้องของไต๋เรือ ก็ยังพบคาบเลือดแห้งติดอยู่บนที่นอนและหมอนของไต๋เรือ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้งหมด เพื่อมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้ให้เรือประมงที่เล่นผ่านบริเวณดังกล่าวได้ลากเรือเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือแสงอรุณ อ.เมือง ภูเก็ต
และจากการสอบสวน 1 ใน 7 แรงงานต่างด้าวก็ทราบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือของนายจ้างในจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปทำประมงที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีนายลือ ไม่ทราบชื่อ – นามสกุลจริง เป็นไต๋เรือ และมีนายเล็ก ไม่ทราบชื่อ – นามสกุลจริง เป็นช่างเครื่อง ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นคนไทย ส่วนที่เหลือเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าจำนวน 7 คน เมื่อเดินทางไปรอยต่อระหว่างประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย หรือที่แรดติจูด 5 ไต๋เรือก็ได้มีปากเสียงกับนายนุด อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแรงงานชาวพม่า แต่ด้วยนายลือเป็นไต๋เรือ นายนุดจึงไม่กล้าที่จะทำอะไรในตอนนั้น
จนกระทั่งมืด ในขณะที่เรือกำลังลงอวนลาก นายนุดทีได้เก็บความรู้สึกเอาไว้ในตอนกลางวัน ก็ได้ใช้มีดอีโต้ ที่เอาไว้ทำปลาขึ้นไปลงมือฆ่านายลือ ไต๋เรือ ภายในห้องพัก เมื่อนายลือโดนฟันด้วยมีด ก็ได้รีบลุกวิ่งออกจากห้องพัก นายนุดก็ได้วิ่งตามออกมาไล่ฟันต่อ นายลือเห็นท่าไม่ดีจึงได้กระโดดลงทะเล เพื่อหนีการถูกห่าในครั้งนี้ แล้วหายตัวไปในทะเล จากนั้นนายนุดก็ได้เดินไปที่ห้องของนายเล็ก ซึ่งเป็นช่างเครื่องเรือ เมื่อพบตัว นายนุดก็ได้ใช้มีดอันเดิมไล่ฟันนายเล็กอีกคน เมื่อนายเล็กเห็นเช่นนั้นก็ได้หนีแล้วกระโดดลงจากเรือหายไปเช่นกัน จากนั้นแรงงานต่างด้าวทั้งหมดก็ได้ปล่อยให้เรือเดินเอง โดยไม่มีกัปตันเรือ จนกระทั่งเรือมาเกยตื่นโขดหินเหนือเกาะไม้ท่อนดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และช่วงเที่ยงเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปทำการตรวจสอบและจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น