จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตำรวจภูเก็ตจัดงานเนื่องในวัน ตำรวจ 54


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 54 ที่บริเวณลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ เป็นประธานใน “วันตำรวจ” เนื่องในวันคล้ายวันตำรวจแห่งชาติ 13 ตุลาคมของทุกปี โดยมีคณะกรรมการตำรวจประจำสถานีตำรวจ สภ.กะทู้ ข้าราชการตำรวจ อาสาสมัครและภาคเอกชนเข้าร่วม พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้กับภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนโรงพัก และมอบโล่ให้กับข้าราชการตำรวจที่มีผลงานปฏิบัติงานดีเด่นในด้านต่างๆ ของสภ.กะทู้ด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำข้าราชการตำรวจกล่าวคำสัตย์ปฎิญาณ อ่านคำปราศรัยของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้ข้าราชการตำรวจที่ล่วงลับไปแล้ว
ทั้งนี้พ.ต.อ.อารยะพันธ์ ได้กล่าวให้โอวาทข้าราชการตำรวจด้วยว่า ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้น ได้ยึดมั่นในคำสัตย์ปฎิญาณ ถือปฎิบัติและสำนึกถึงภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในฐานะข้าราชการตำรวจ ผู้รับใช้ประชาชน ร่วมแรงร่วมใจกันด้วยความเสียสละ อดทน และอุทิศตนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ยึดมั่นในระเบียบ และบริการประชาชน ด้วยอัธยาศัยไมตรีอันดี เสมือนญาติของตนเอง เมื่อเรามีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังแล้ว เชื่อว่าประชาชนจะเกิดความเชื่อมั่น ศรัทธา และเป็นกำลังใจให้กับการทำงานของตำรวจเราทุกนาย
“ปัจจุบันภาระหน้าที่ในความรับผิดชอบของตำรวจมีอยู่อย่างกว้างขวางและจะเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และสถานการณ์ต่างๆ ของโลก ส่งผลกระทบต่อปัญหาอาชญากรรมหลายประเภท เช่น สถานการณ์การก่อการร้าย การก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรืออุบัติภัยที่ร้ายแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นตำรวจจึงต้องร่วมแรงร่วมใจกันด้วยความเสียสละ อดทน และอุทิศตนให้เต็มกำลังความสามารถ เพื่อปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งงานป้องกันปราบปรามและบริการ” พ.ต.อ.อาระพันธุ์กล่าว
นอกจากนี้ พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ ยังกล่าวภายหลังเสร็จพิธีฯ ว่า เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติปีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานีตำรวจที่ปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนระดับดีมาก (เหรียญทอง) อันดับ 1 ระดับผู้กำกับการ (กลุ่ม 1) ของตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งการได้รับเลือกเป็นสถานีตำรวจเพื่อประชาชนอันดับ 1 ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีโดยการคัดเลือกนั้นได้มีการพิจารณาจากผลงานหลายด้าน เช่น การอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน การดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การจัดการจราจรในพื้นที่ และการบริหารจัดการบุคคลที่มีประสิทธิภาพ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น