จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เตรียมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย



นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึง จากกรณีที่ได้ฝนตกหนักเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินสไลด์ในบางพื้นที่ในภูเก็ต ส่งผลให้ถนนหนทางและสะพานต่างๆ ได้รับความเสีย นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางส่วนได้รับผลกระทบและความเดือดร้อน ทั้งบ้านพังเสียหาย พืชผลทางการเกษตรเสีย รวมไปถึง ซึ่งปัญหาดังกล่าวทางจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้ทางอำเภอ โดยคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอำเภอ (คชภอ.) ได้ทำการเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป
หลังจากนี้ทางจังหวัดโดยคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัดภูเก็ต (คชภจ.) จะได้ทำการประชุม เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือประชาชนตามที่คณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติระดับอำเภอ ทั้ง 3 อำเภอ เสนอเข้ามา ซึ่งทางสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต ได้ทำการสำรวจความเสียหายของพืชผลทางการเกษตรที่จะต้องจ่ายชดเชยให้กับเกษตรกรประมาณ 700,000 กว่าบาท และบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียบางส่วน ซึ่งในส่วนนี้ทางจังหวัดสามารถให้การช่วยเหลือได้เลย ในส่วนของถนนหนทางตามที่แขวงการทาง ได้เสนอมานั้นมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้คงจะเกินความสามารถของจังหวัดที่จะดำเนินการได้ จะต้องขอการสนับสนุนไปยังหน่วยงานต้นสังกัด เพราะทางผู้ว่าฯมีวงเงินในการให้การช่วยเหลือ 50 ล้านบาทเท่านั้น
นอกจากนี้ในส่วนของพื้นที่ที่ได้เกิดเหตุดินสไลด์นั้น ทางจังหวัดได้ออกหนังสือสั่งการไปยังท้องถิ่นทุกแห่งในภูเก็ตในตั้งงบประมาณในการดำเนินการแก้ปัญหาดินสไลด์ด้วยการทำกำแพงกันดินสไลด์ รวมทั้งในส่วนของพื้นที่เอกชนนั้น ก็ต้องให้ดำเนินการเช่นกัน ซึ่งทางเอกชนจะต้องเป็นผู้ที่ออกค่าใช้จ่ายเอง เพื่อป้องกันการเกิดการสไลด์ลงมาอีก โดยจะให้ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสจ.) เข้าไปให้คำปรึกษาในการดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น