จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ททท.จัดกิจกรรม “หัวใจอนุรักษ์@ภูเก็ต”


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2554 ที่ห้องประชุมบอนไม้ท่อน โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นางสาวราตรี สุขสุวรรณ หัวหน้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต และนางวราพร จิตตานนท์ กรรมการสมาคมดำน้ำทีดีเอแห่งประเทศไทยแถลงข่างการจัดกิจกรรม โครงการหัวใจอนุรักษ์@ภูเก็ต ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในระหว่าง 28-30 ตุลาคมนี้ ในระหว่างเวลา 11.00 น.-18.00 น. สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต แหลมพันวา
สำหรับการจัดทำโครงการหัวใจอนุรักษ์@ภูเก็ต เป็นการร่วมมือระหว่างท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ตร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน และสมาคมดำน้ำทีดีเอแห่งประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และกระตุ้นให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลและรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่งภายในงานจะมีทั้งนิทรรศการการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เรียนรู้กิจกรรมดำน้ำอย่างปลอดภัย พร้อมร่วมเสวนาการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เลือกซื้อแพคเกจทัวร์ดำน้ำราคาพิเศษ สนุกสนานกับดนตรีและลุ้นรับของรางวัลมากมาย ตลอด 3 วัน
ทั้งนี้วันที่ 28 ตุลาคม 2554 เวลา 08.30-12.00 น. จะมีกิจกรรมสัมมนาในหัวข้อ “การท่องเที่ยวทางทะเลอันดามันอย่างยั่งยืน” ณ ห้องประชุมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ และวันที่ 29 ตุลาคม 2554 จัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลที่เกาะเฮ โดยสมาคมดำน้ำทีดีเอแห่งประเทศไทยนำทีม นักดำน้ำหัวใจอนุรักษ์ร่วมทำความสะอาดใต้ทะเลบริเวณเกาะเฮ พื้นที่ประมาณ 400-500 เมตร และมีความลึกประมาณ 8-12 เมตร ซึ่งมีนักดำน้ำตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมแล้วประมาณ 50 คน
นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การท่องเที่ยวทางทะเลและดำน้ำ เป็นกิจกรรมหลักของนักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ต ประมาณปีละกว่า 5 ล้านคน ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเหล่านี้มีขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวอย่างจำกัด ด้วยเหตุนี้ความร่วมมือของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการวางแนวทางและมาตรการที่ชัดเจน เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรท่องเที่ยวทางทะเลอย่างเป็นระบบ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การท่องเที่ยวของภูเก็ตเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น