จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ดินสไลด์ถล่มโกดังเก็บสินค้าพังยับ


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 54 ที่บริเวณโกดังเก็บสินค้าของบริษัท อดิศักดิ์เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 108/10 ถนนบายพาส ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเชาวเลิศ จิตจำนงค์ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายรัตตพงศ์ รักษาธรรม หัวหน้างานป้องกันเทศบาลตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลรัษฎา ได้เข้าตรวจสอบริษัทดังกล่าว ซึ่งถูกดินจากเนินเขานางพันธุรัตน์ไหลลงมาทับจนทำให้ตัวอาคารและสิ่งของที่เก็บไว้ในโกดังได้รับความเสียหายบางส่วน
ทั้งนี้นายอดิศักดิ์ เลิศชูวงศา อายุ 64 ปี เจ้าของบริษัท อดิศักดิ์เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุดินสไลด์ลงมาด้านหลังบริษัทฯ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการเฝ้าระวังมาโดยตลอด เนื่องจากมีดินสไลด์ลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่าดินก้อนใหญ่จากเนินเขาได้ถล่มลงมาทับหลังคาโกดังจนได้รับความเสียหายทั้งหมด ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ซึ่งเฉพาะสินค้าที่เก็บไว้ในโกดังมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท ยังไม่รวมตัวอาคารและอื่นๆ
ขณะที่นายรัตตพงศ์ รักษาธรรม หัวหน้างานป้องกันเทศบาลตำบลรัษฎา กล่าวว่า กรณีดินสไลด์ในจุดนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ประกาศให้เป็นพื้นที่อันตรายและห้ามเข้าแล้ว เพราะจากการเฝ้าระวังที่ผ่านมา พบว่ายังมีดินสไลด์ลงมาอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะไม่มีฝนตกก็ตาม และถือว่าเป็นจุดอันตรายที่สุด ขณะที่ทางบริษัทฯ ได้ทยอยขนสินค้าออกไปจากโกดัง แต่ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขน เพราะหากใช้รถใหญ่ก็จะก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนได้ และอาจจะทำให้มีดินสไลด์ลงมาอีก
อย่างไรก็ตามนายรัตตพงศ์ กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ ต.รัษฎา ขณะนี้มีพื้นที่ที่จะต้องเฝ้าระวังดินถล่มเพิ่มขึ้นอีกหลายจุด เช่น บริเวณซอยท่าจีน ม.3 ต.รัษฎา, บริเวณหมู่บ้านเนินเขา ทางไปศาลากลาง, บริเวณซอยรังสิริ 1 หลังเทศบาลฯ เป็นต้น ซึ่งจุดที่เป็นปัญหาดังกล่าวได้ประกาศให้เป็นพื้นที่อันตรายแล้ว เนื่องจากเป็นจุดที่มีดินสไลด์ลงมาจำนวนมาก นอกจากนี้ทางเทศบาลฯ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดท่อระบายน้ำในพื้นที่ทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดินถล่มในพื้นที่ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังกรณีที่มีฝนตกลงหนักมาอีกรอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น