จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

“ตงฟง” รุกตลาดรถกระบะเล็กภูเก็ต


นายพิริยะ ตันติพิริยะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์สไตล์ออโต จำกัด (ในเครือมืองใหม่) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายและบริการรถยนต์ยี่ห้อตงฟง ซึ่งเป็นรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กหรือมินิทรั๊คจากบริษัท ตงฟง มอเตอร์ จำกัด ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง โดยได้เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการตงฟงภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 9/29 ม.6 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เยื้องๆ กับร้าน หนึ่งยางยนต์ ถนนเทพฯ  เป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว
“จุดเด่นของตงฟง เป็นรถยนต์กระบะหรือรถแวนขนาดเล็ก แต่บรรทุกได้มาก เพราะพื้นที่กระบะเรียบ ซุ้มล้อหลังไม่กินพื้นที่บรรทุก จึงวางของได้มากกว่าปกติเมื่อเทียบกับขนาดของตัวรถ สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ประมาณ 800 กิโลกรัม และ 900 กิโลกรัม เครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก 2 พลังงานทางเลือกทำให้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้มากในระยะยาว สามารถดัดแปลงกระบะหลังเพื่อการใช้งานได้หลากหลายตามแต่ละสาขาอาชีพ และมีความคล่องตัวสูงในการสัญจรหรือหาจุดจอดในตัวเมือง มีให้เลือก 2 รุ่น คือ มินิทรั๊คกับมินิแวน ขนาดเครื่องยนต์ 1,100 ซีซี กับ 1,300 ซีซี สามารถเลือกใช้ได้ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง กับ LPG หรือ CNG มีราคาเริ่มต้น ที่ 289,000 บาท พร้อมระบบ LPG และการรับประกันคุณภาพจากโรงงานเป็นเวลา 3 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร”
นายพิริยะ กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นได้ตั้งเป้ายอดการจำหน่ายไว้ที่เดือนละประมาณ 10-15 คัน และจะเพิ่มเป็น 15-20 คันต่อเดือนในปี 2555 โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้จะเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงพ่อค้าและแม่ค้ารายย่อยที่ต้องการความประหยัดทั้งงบลงทุนและค่าใช้จ่ายในการใช้รถ เพื่อการขนส่งข้ามจังหวัดและในตัวเมือง นอกจากนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดและเปิดตัวรถยนต์ตงฟงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทางตงฟงภูเก็ต ร่วมกับตงฟงมอเตอร์ กำหนดจัด “มหกรรมดีจริง ดีเอฟเอ็ม กระบะมินิทรั๊ค” พร้อมด้วยคอนเสิร์ตตั๊กแตน ชลดา และกิจกรรมเพื่อสร้างความสนุกสนานลุ้นของรางวัลต่างๆ มากมาย ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน
อย่างไรก็ตามนายพิริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตงฟง เป็นรถยนต์ที่ผลิตและนำเข้าจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตอันดับ 3 ของประเทศดังกล่าว มียอดการผลิต 3 ล้านคันต่อปี และมียอดจำหน่ายในตลาดรถยนต์มินิทรั๊คจำนวน 500,000 คันต่อปี ส่วนในประเทศไทยนั้นพึ่งเข้ามาทำตลาดได้ประมาณ 3 ปี ซึ่งที่ผ่านมาสามารถทำยอดการจำหน่ายได้เป็นอันดับ 1 มาตลอด ในปี 2553 มียอดการจำหน่ายได้กว่า 2,000 คัน แบ่งเป็นในกรุงเทพมหานคร 40% และต่างจังหวัด 60% ส่วนเป้าหมายในปี 2554 วางไว้ที่ 3,000 คัน เนื่องจากในช่วงปลายปี 2554 นี้ จะมีการเปิดตัวรถยนต์ 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ ราคาไม่เกิน 400,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะได้รับความนิยม
สำหรับรถยนต์มินิทรั๊คและมินิแวนของตงฟง ปัจจุบันนำเข้าจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และจะเริ่มผลิตในประเทศไทยประมาณปลายปี 2554 นี้ ที่โรงงานในจังหวัดฉะเชิงเทรา มีกำลังการผลิตประมาณ 5,000 คันต่อปี ปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศกว่า 40 แห่ง โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นลำดับที่ 42

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น