จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เตรียมพร้อมบริหารจุดตรวจเข้าออกเรือยอชต์



เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2554 ห้องประชุมเล็ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมการจัดเตรียมรายละเอียดการบริหารจัดการจุดตรวจเข้าออกและควบคุมเรือยอชต์ท่าเทียบเรือฉลอง จังหวัดภูเก็ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ตเข้าร่วม
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้แจ้งเพื่อทราบเรื่องงานก่อสร้างเขื่อนกันคลื่นบริเวณท่าเทียบเรือสำราญกีฬา ที่อ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต พร้อมสิ่งก่อสร้างประกอบ ซึ่งสรุปผลงานถึงเดือนกันยายน 2554 ผลงานสะสมร้อยละ 99.894 พร้อมกันนี้ ได้มีการเสนอเรื่องเพื่อพิจารณา การบริหารจัดการจุดตรวจเข้าออกและควบคุมเรือยอชต์ ท่าเทียบเรือฉลอง สืบเนื่องจากคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ 1781/2554 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2554 ได้แต่งตั้งคณะทำงานจัดทำและควบคุมการใช้งานระบบบริหารจัดการจุดตรวจเข้าออกและควบคุมเรือยอชต์ท่าเทียบเรือฉลอง จังหวัดภูเก็ต และในคราวประชุมครั้งที่ 1/2554 เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2554 ที่ประชุมมีมติ มอบ อบจ.ภูเก็ต เตรียมรายละเอียดการบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรือ (PPCC) แห่งใหม่
ดังนั้น เพื่อให้การบริหารจัดการจุดตรวจเข้าออกและควบคุมเรือยอชต์ท่าเทียบเรือฉลองเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ในทางปฏิบัติอย่างชัดเจน และสนับสนุนการให้บริการสถานีขนส่งทางน้ำแบบ One Stop Service จึงได้จัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปในการบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรือดังกล่าว โดยให้แต่ละหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารสถานีขนส่งทางน้ำให้บริการในท่าเทียบเรือท่องเที่ยวอ่าวฉลอง ซึ่งปัจจุบันประกอบด้วย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต, ด่านศุลกากรภูเก็ต, ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต และธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต ในเรื่องการจัดหาผลประโยชน์ท่าเทียบเรือ ได้ร่วมกันเสนอความคิดเห็นและจัดทำข้อมูลการบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรือ (PPCC) ให้มีการควบคุมการใช้งานระบบบริหารจัดการจุดตรวจเข้าออกและควบคุมเรือยอชต์อย่างมีประสิทธิภาพ
ในการเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับการเสนอแนวทางการบริหารจัดการและพิจารณาความเหมาะสมในการจัดสถานที่ทำงานของหน่วยงานที่ปฏิบัติงานภายในศูนย์ควบคุมท่าเรือ (PPCC) แห่งใหม่ แนวทางการจัดระเบียบและควบคุมการจราจรทางน้ำของเรือสำราญและกีฬาที่เดินทางเข้า-ออก จังหวัดภูเก็ต การควบคุมการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์สำหรับพิธีการรับแจ้งรายงานเรือสำราญและกีฬาที่เดินทางเข้า-ออก จังหวัดภูเก็ต การรายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรือ (PPCC) และประสานงานรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเล และนอกจากนี้ ยังได้เสนอเพื่อพิจารณาเรื่องการขุดลอกร่องน้ำ บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง และการว่างทุ่นจอดเรือบริเวณรอบนอกท่าเทียบเรือท่องเที่ยวอ่าวฉลองด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น