จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

จับเพิ่ม 1 ราย ออกหมาย 1 ราย คดีทำร้าย “ปลาวาฬ”



พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงความหน้าของคดีพนักงานเสิร์ฟและการ์ดของร้านรัชดาผับรุมทำร้ายนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือปลาวาฬ ว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ร่วมกันสอบปากคำพยานทั้งหมดร่วม 20ปาก พบว่ามีพนักงานเสิร์ฟของทางรัชดาผับร่วมทำร้ายนายวรสิทธิ์ เพิ่มขึ้นอีก 2 คน และทางพนักงานสอบสวนได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่ม รวมผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำความผิดในคดีนี้ จำนวน 8 คน ซึ่งตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ต้องโดยเร็ว
สำหรับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้ส่งไปตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเร่งรัดผลการตรวจเพื่อจะได้รีบสรุปและมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาในคดีนี้โดยเร็ว ส่วนข้อหาของผู้ต้องหาแต่ละคนคงขึ้นอยู่กับความหนักเบาของพฤติกรรมที่ผู้ต้องหาแต่ละรายก่อขึ้น ซึ่งทางตำรวจมีทั้งพยานบุคคลและพยานที่เป็นทั้งนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันพิสูจน์การกระทำความผิดของผู้ต้องหาว่า แต่ละคนทำอะไรลงไปบ้าง
ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า เพื่อความรอบครอบได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวนรีบสรุปสำนวนโดยมอบหมายให้ทาง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด และตนก็จะเข้าไปดูสำนวนก่อนที่จะมีการสรุปส่งฟ้องผู้ต้องหาเพื่อความรอบคอบมากขึ้น โดยมีกรอบเวลาในช่วงการฝากขังผู้ต้องหาต้องรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ คาดว่าคงสรุปได้ไม่นานเกิน 30 วัน จะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดได้
ในส่วนของสถานบริการที่เปิดให้บริการเกินเวลานั้น ทาง พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ ได้กล่าวว่า ในส่วนของการเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดี และศาลมีคำสั่งปรับเจ้าของสถานบริการเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท ซึ่งผับที่เกิดเรื่องเป็นสถานบริการ(3) ประเภท 4 ถือเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต้องกวดขัน และหลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใน 8 สถานีของภูเก็ตทั้ง 3 อำเภอ ให้ดำเนินการตรวจสอบสถานบริการโดยเข้มงวด และกวดขันไม่ให้มีการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด แม้ว่าจะไปกระทบกับการท่อเที่ยวในฐานะที่ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว
แต่อย่างไรก็ตามตนเองก็ยืนยันว่าตนจะต้องทำตามกรอบที่กฎหมายกำหนดให้อำนาจไว้ สรุปว่าสถานบริการทุกแห่งในภูเก็ตต้องปิดให้บริการในเวลา 02.00 น.ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทใบอนุญาตของสถานบริการนั้นๆ เรื่องนี้ตนเองจะตั้งชุดตรวจสอบขึ้นมา 1 ชุดเพื่อตรวจสอบ และหากท้องที่ใดปล่อยปละละเลย ปล่อยให้ในพื้นที่มีการเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดก็จะดำเนินการกับทางหัวหน้าสถานีตำรวจท้องที่นั้นๆ ด้วย
ทั้งนี้ มีรายงานว่าจากการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมือง ภูเก็ต สามารถจับกุมได้แล้ว 1 รายคือนายคมสันต์ งามวิไล อายุ 27 ปี ซึ่งจากหลักฐานในตอนเกิดเหตุมีการใช้อาวุธตีนายวรสิทธิ์ อิสสระ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น