จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

ร้องรพ.อบจ.ภูเก็ต ยื้อทำให้แม่ต้องตาย



เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2555 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์พล สุวรรณโมสี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/43 หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติภูเก็ต หมู่ที่ 7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต พร้อมเอกสารข้อมูลการจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลกับทางโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ผลักไสผู้ป่วยโดยไร้จรรยาบรรณ และเรียกร้องให้รับผิดชอบที่ทำให้มารดาเสียชีวิตอย่างทรมาน โดยมีนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตมารับเรื่องด้วย

นายณรงค์พล กล่าวว่า มารดาของตน คือ นางพา คงจีน อายุ 74 ปี ได้เข้ารับการรักษาอาการโรคเบาหวานที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2554 ตลอดเวลาที่ทำการรักษาได้จ่ายเงินไปประมาณ 300,000 บาท ต่อมาในวันที่ 29 ธันวาคม 2554 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลให้นำเงินมาจ่ายเพิ่มอีก 100,000 บาท เพื่อที่จะนำมารดาออกจากโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต และส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพราะทางโรงพยาบาลไม่สามารถที่จะรักษาได้เนื่องจากเครื่องมือไม่พร้อม ด้วยตนมีเงินไม่พอจึงเจรจาของจ่ายก่อน 50,000 บาท และขอพบผู้อำนวยการโรงพยาบาลแต่ได้รับการปฎิเสธ ซึ่งขณะนั้นมารดารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยอ้างว่าเป็นระเบียบของทางอบจ.ที่จะต้องจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดก่อนที่จะนำตัวคนไข้ออก
“การกระทำในลักษณะดังกล่าวเหมือนเป็นการผลักไสคนป่วยให้เสียชีวิต เพราะแม่ต้องนอนรอการส่งต่อโดยถอดเครื่องช่วยหายใจประมาณ 6 – 7 ชั่วโมง เมื่อนำเงินไปจ่ายครบทั้งหมดทางโรงพยาบาลได้นำแม่ไปส่งที่ห้องฉุกเฉินแทนที่จะส่งเข้าห้องไอซียู ทำให้แม่ต้องนอนทุกข์ทรมานอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระอีก 1 คืน ก่อนที่จะได้เข้าไปรักษาในห้องไอซียู ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงไม่ส่งแม่เข้าไปรักษาในห้องไอซียูเลย” 

นายณรงค์พล กล่าวว่า เหตุที่มาร้องเรียนก็เพื่อให้กรณีของแม่เป็นกรณีตัวอย่างของคนภูเก็ตที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต นอกจากนี้ก็จะให้ทนายฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับทางโรงพยาบาลด้วย เพราะแม่ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา

ขณะที่นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จะนำข้อมูลที่มีการร้องเรียนดังกล่าวไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจากผู้บริหารโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต และจะได้เชิญผู้ร้องเรียน ผู้บริหารโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต และนายกอบจ.ภูเก็ตมาหารือถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งว่าจะดำเนินการอย่างไร 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น