จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

3 ร. สู่อนาคต ขยายทางการศึกษา

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุมพรหมเทพ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวโครงการ 3 ร สู่อนาคต โดยมี ส่วนราชการ ภาคเอกชน นักศึกษา สื่อมวลชน เข้าร่วม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นภดล จันระวัง คณะบดีคณะวิทยาการจัดการ ม.ราชภัฎภูเก็ต เปิดเผยว่า โครงการ 3 ร. บวก 1 สู่อนาคต พ.ศ.2555 เป็นความร่วมมือของ 3 หน่วยงาน คือ โรงเรียน โรงแรม และ ม.ราชภัฎภูเก็ต เพื่อผลิตบัณฑิตและบุคลากรด้านโรงแรมและบริการ รองรับการท่องเที่ยวและการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอา เซียนในอนาคต โดยจะขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนคุณทรัพย์ ประสบปัญหาอุทกภัย แต่มีใจรักในงานบริการ ได้เข้ามาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ซึ่งจะจัดให้มีการเรียนการสอนในวันเสาร์ – อาทิตย์ ส่วนระหว่างวันจันทร์ถึงศุกร์ นักศึกษาจะได้รับรายได้จากการเข้าฝึกประสบการณ์จริงในกลุ่มโรงแรมที่เป็นสมาชิกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ที่ร่วมโครงการ โดยในปีการศึกษา 2555 จะเปิดรับสมัครนักศึกษาจำนวน 100 คน ในระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 31 มีนาคมนี้
ขณะที่ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางจังหวัดพร้อมสนับสนุนให้ส่วนราชการ คือ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต เป็นอีก 1 หนึ่งหน่วยงานได้ร่วมโครงการ รวมเป็น 3 ร. บวก 1 เพื่อขับเคลื่อนโครงการให้บรรลุตามเป้าหมาย
ด้านนายนพดล สิริรัตน์ นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ กล่าวว่า จากการทำงานมา 8 เดือนซึ่งทำควบคู่กับการเรียน รู้สึกว่าได้ประสบการณ์ดีๆ วิชาที่เรียนสามารถนำไปใช้ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านภาษา ด้านการตลาด และที่สำคัญ เมื่อมีประสบการณ์ สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น