จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

รับแล้วรถยนต์เก๋งรางวัลที่ 1 สลากกาชาด



เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2554 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมมอบรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ มูลค่า 590,000 บาท ซึ่งเป็นรางวัลที่ 1 จากการออกรางวัลสลากกาชาด ให้แก่ผู้โชคดีถือสลากกาชาด หมายเลข 58352 คือนายประสูติ เรืองจิรัษเฐียร ผู้ชำนาญการระดับ 9 สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาภูเก็ต
ทั้งนี้นายประสูติ ได้กล่าวว่า เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ที่ทางสำนักงานกาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้ออกสลากกาชาดมาจำหน่าย ก็จะซื้อไว้เป็นประจำทุกปี ปีละ 1 เล่ม หรือ 10 ใบ เพื่อช่วยเหลือกาชาด และไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมาปีนี้ นับว่าโชคดี ใกล้กับวันคล้ายวันเกิดของภรรยา ซึ่งตรงกับวันที่ 11 มกราคม ก็จะมอบรถยนต์ที่ได้รับในครั้งนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้ภรรยา
จากนั้นนายประสูติ ได้ส่งมอบรถคันดังกล่าวให้กับนางอรพินธุ์ เรืองจิรัษเฐียร อายุ 56 ปี ภรรยา และยังได้มอบเงินจำนวน 10,000 บาทเพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตด้วย
ด้านนางอรพินธุ์ กล่าวว่า โดยปกติเราทั้งสองคนจะช่วยเหลือสังคม แต่งงานกันมาไม่มีลูก แต่สิ่งที่ได้ทำคือจากการที่เป็นครู ถ้าเด็กนักเรียนคนไหนที่เขาไม่มีเงินค่าเทอม ก็จะช่วยมาตลอด จนปัจจุบันนี้นักเรียนจะเรียกแม่ แล้วก็เป็นครูมา 37 ปีกระทั่งปัจจุบันนี้ ซึ่งสอนภาษาไทยอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลภูเก็ต ก็จะช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่เห็นว่าเขาลำบาก ก็จะช่วยสอนเสริมให้เขาโดยไม่คิดเงินค่าเรียนพิเศษเลย สอนฟรีมาโดยตลอด ก็ถือว่าเป็นการที่เราได้ทำเป็นวิทยทานให้กับเด็กนักเรียน
นางอรพินธุ์ ยังได้กล่าวอีกว่า การทำความดีนั้น เราไม่ต้องถามว่าเราจะได้อะไร แต่อันดับแรกที่เราจะได้คือความสุขความสบายใจ ครอบครัวเรามีความสงบสุข แม้ว่าเราจะไม่มีลูกแต่เหมือนมีลูกเป็นร้อยๆ คน และสังคมรอให้เราช่วย เพราะฉะนั้นเรามีน้อยเราก็ช่วยน้อยเรามีมากเราก็ช่วยมาก เพราะว่าเวลาเราจะไปไหนมาไหนเราก็กินแค่เพียงอิ่มเดียว จะไม่สะสมไว้เยอะ ก็ถือหลักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลักการพอเพียง มีน้ำใจแบ่งปัน โดยเฉพาะในชุมชนเราเอง ตนกับสามีเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด เพราะฉะนั้นอะไรที่ภูเก็ตเดือดร้อนหรือว่าความยากลำบากเกิดขึ้นเราก็พร้อมที่จะช่วย พร้อมที่จะแบ่งปันทุกๆ กิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น