จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2555

วันเด็กภูเก็ตคึกคักทั้งราชการและเอกชน



เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2554 ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ตนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันเด็ก จ.ภูเก็ต ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จัดขึ้น โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ ตลอดจนผู้ปกครองซึ่งนำเด็กมาร่วมทำกิจกรรมเล่นเกมส์ เครื่องเล่น และของรางวัลต่างๆ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานราชการต่างๆ มาร่วมจัดกิจกรรมเป็นจำนวนมากเช่นกัน ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดภูเก็ต วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ตพร้อมกันนี้ได้เชิญ “เก้า จิรายุ ละอองมณี” ดาราวัยรุ่น มาสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ที่เข้ามาร่วมงานด้วย รวมทั้งได้จัดทำมาสคอตพิเศษรูปนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกฯ เพื่อสร้างความสนุกสนานกับเด็กๆ ที่เข้าร่วมงาน
นายไพบูลย์ กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต ตระหนักถึงภารกิจ ความรับผิดชอบต่อเด็กและเยาวชน จึงมุ่งเน้นการพัฒนา สร้างสรรค์ เชื่อมโยงความรู้ ประสบการณ์ระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกิดแนวคิด นำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติสืบต่อไปในอนาคต จึงได้จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น เพื่อให้เด็ก เยาวชนและประชาชน ในจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้แสดงความสามารถ กล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง ตลอดจนปลูกฝังค่านิยม คุณธรรมอันดีงามให้แก่เด็กและเยาวชน
ในส่วนของบรรยากาศภายในตัวอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ตก็คึกคักไม่ต่างจากบริเวณสนามหญ้า เนื่องจากได้มีการเปิดห้องทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของอาคารให้เด็กๆ และผู้ปกครองได้เยี่ยม รวมทั้งอนุญาตให้เด็กนั่งและถ่ายภาพบริเวณโต๊ะทำงานของผู้ว่าฯ ด้วย เช่นเดียวกับที่อาคารที่ทำการ อบจ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ตก็ได้เปิดห้องทำงานนายก อบจ.ภูเก็ต และห้องประชุมสภาฯ ให้เด็กๆ ได้เยี่ยมชมและถ่ายภาพด้วย สร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก
ขณะที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เจ้าหน้าที่ได้นำเด็กนักเรียนด้อยโอกาสโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 35 คน เดินทางด้วยรถโพถ้องไปทำกิจกรรมภายใต้โครงการ “พาน้องผจญภัย..หัวใจสีเขียว” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยพาเด็กไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ด้วยการทำกิจกรรมการท่องเที่ยวศึกษาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในพื้นที่ภูเก็ต X-treme Adventure และร่วมบำเพ็ญประโยชน์เก็บขยะบริเวณหาดป่าตอง และปิดท้ายด้วยการเข้าชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่สยามนิรมิต
ส่วนที่ศาลจังหวัดภูเก็ตและศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมงานวันเด็ก ภายใต้โครงการ “เด็กดีศรียุติธรรม” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กไทยได้รับความรู้ ความสนุกสนานและกล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีระเบียบวินัย รู้จักหน้าที่ของตนเอง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีทั้งนิทรรศการ การชมศาลจำลอง การชมวิดิทัศน์เกี่ยวกับระบบศาล และการเยี่ยมชมสถานที่และห้องทำงานผู้พิพากษาหัวหน้าศาล การเล่นเกมและอื่นๆ อีกจำนวนมาก
เช่นเดียวกับที่ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ซึ่งสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้จัดขึ้นกิจกรรมให้เด็กๆได้ร่วมทำกิจกรรม มีทั้งการเล่นเกม แจกของขวัญ และเลี้ยงอาหาร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก นอกจากนั้น ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ตลอดจนสวนสาธารณะสะพานหินซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ตได้มีการจัดกิจกรรมให้กับเด็กๆ ด้วย ขณะที่ภาคเอกชนโยโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ก็ได้จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นภายในโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน โดยมีกิจกรรมการเล่นเกม แจกของขวัญ และโชว์จากมายากลคนหน้าขาว Babymime



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น