จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

ตำรวจตั้ง 4 ประเด็นหลักสังหาร “เอ๋ อินไซด์”



ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี 2 มือปืน ก่อเหตุยิงนายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ อายุ 44 ปี หรือเอ๋ อินไซด์ เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ “อินไซด์ภูเก็ต และแกนนำนปช.ภูเก็ต เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (12 ม.ค.55) และต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นางสาวจิราภรณ์ โฮ่สกุล ภรรยาและบิดาของนายวิสุทธิ์ ตลอดจนครอบครัวได้ติดต่อขอรับศพจากโรงพยาบาล และนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 2 วัดขจรรังสรรค์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทย ฝั่งอันดามัน จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนนายวิสิษฏ์ ใจอาจ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขต 1 จังหวัดภูเก็ต ญาติพี่น้อง ตลอดจนเพื่อนๆ สื่อมวลชน ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา ร่วมในพิธีรดน้ำศพและบรรจุศพในโลง
นอกจากนี้เวลาประมาณ 15.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ฝ่ายป้องกันปราบปราม ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมประจักษ์พยานและหลักฐานเกี่ยวกับคดี รวมทั้งได้เชิญนางสาวจิราภรณ์ โฮ่สกุล ภรรยา นายพีระพงค์ ผลประมูล ประธานชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต และนายวัชระ มะลิแก้ว เลขาชมรมฯ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย
หลังจากการประชุมเสร็จ พล.ต.ต.พิสัณห์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ให้มาดูคดีนี้ ซึ่งการประชุมร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องนั้นก็เพื่อทราบมูลเหตุเบื้องต้น เพื่อแบ่งแยกมูลเหตุ และให้คณะทำงาน ซึ่งได้มีการแบ่งเป็นฝ่ายต่างๆ ทั้งฝ่ายติดตามหาขอมูลเกี่ยวกับตัวมือปืน ฝ่ายตรวจสอบหาสาเหตุของการก่อคดี เพื่อหาสาเหตุ ซึ่งจะมีการสรุปอีกครั้งในช่วงประมาณเที่ยงวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.55) เพื่อมาสรุปให้น้ำหนักสาเหตุการฆาตกรรมว่ามาจากเรื่องใด
“ทางผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำการทำคดีนี้ให้ดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นการคุกคามสื่อที่สูงสุดถึงกับเอาชีวิต จากการสอบถามภรรยาและเพื่อนของผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายพยายามนำเสนอข่าวสารในการปกป้องทรัพยากรของชาติ แต่กลับถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล และผลประโยชน์มาคุกคามถึงชีวิต ซึ่งจะมีการสรุปสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง ขณะนี้ก็ได้พยานหลักฐานพอสมควร ทั้งจากบริเวณที่เกิดเหตุ ประกอบกับภรรยาผู้ตายอยู่ในรถ พยานที่เห็นเหตุการณ์ ภาพจากกล้องวงจรปิดบางส่วน”
พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวด้วยว่า นอกจากจากสืบพยานจากที่เกิดเหตุและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าหาข้อมูลเกี่ยวกับคนร้าย จากศูนย์มือปืนรับจ้างของภาค ว่าเป็นมือปืนซุ้มใด เพราะจากลักษณะการยิงทำให้เชื่อได้ว่าเป็นมืออาชีพ โดยขณะนี้ประเด็นหลักของเหตุฆาตกรรมน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอข่าวการออกเอกสารสิทธิที่ดินทั้งบริเวณหาดฟรีดอม ต.ป่าตอง, นาคาเล ต.กมลา และอื่นๆ ซึ่งไปกระทบกับผลประโยชน์มหาศาลของผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ส่วนประเด็นการพนันและชู้สาวได้ตัดออกไปแล้ว เนื่องจากมีน้ำหนักน้อยมาก 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น