จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

ฉก.ภูเก็ตรวบผู้ค้ายาเสพติดมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท



เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุม 1 หลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยน.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์, นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นอ.กฤษฎา รัตนสุภา รอง ผอ.รมน. พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายธวัชชัย บุญร่วม อายุ 25 ปี, นายอัมรินทร์ กลิ่นฟุ้ง อายุ 25 ปี และนายธนาศิลป์ ณ พัทลุง อายุ 25 ปี
พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 20,200 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 718 กรัม โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 2 เล่ม ที่มีเงินหมุนเวียนอยู่กว่า 500,000 บาท บัตรเอทีเอ็ม 4 ใบ เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง และสมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า 1 เล่ม โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ทุ่งทอง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายธวัชชัย บุญร่วม มีพฤติกรรมในการจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น และพนักงานบาร์เบียร์ต่างในพื้นที่กะทู้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนและจับกุม สามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยนายธวัชชัยได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดได้ซื้อมาจากนายอัมรินทร์ กลิ่นฟุ้ง และนายธนาศิลป์ ณ พัทลุง และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนนายธวัชชัยอยู่นั้น เป็นเวลาเดียวกับที่นายอัมรินทร์ ก็ได้โทรศัพท์เข้าหานายธวัชชัย เพื่อทวงเงินค่ายาเสพติด โดยให้นายธวัชชัยนำเงินจำนวนดังกล่าวมาส่งให้ที่ ซ.รัฐธรรมนูญ ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต
เมื่อทราบเช่นนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้วางแผนให้นายธวัชชัยทำทีนำเงินไปให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามนายธวัชชัยไปด้วย เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่ก้ได้พบกับนายธนาศิลป์ และนายอัมรินทร์ เจ้าหน้าที่จึงจับกุม และนำตัวไปทำการสอบสวน จากการสอบสวนทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า มียาไอซ์จำนวน 18 กรัม ซุกซ้อนอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ คูล เรสซิเด้นท์ ห้อง 202 ซอยสุขสันติ ถนนแม่หลวน ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต นอกจากนี้ทั้ง 2 ยังให้การกับเจ้าหน้าที่อีกว่ายังมียาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 700 กรัมซุกซ่อนอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 9/154 หมู่บ้านการ์เด้นท์วิว ม.4 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวทั้ง 2 ไปตรวจยึดของกลางทั้งหมด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติม
เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้รับยาบ้ามาจากนายบัง ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาว ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งนายบังจะโทรเข้าหากลุ่มผู้ต้องหาและนัดหมายวางยาบ้าไว้ตามจุดต่างๆ จากนั้นก็ให้กลุ่มผู้ต้องหาไปรับยาบ้า แล้วนำไปปล่อยให้กับลูกค้า เมื่อได้เงินมาก็จะโอนเข้าบัญชีนายบัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้สืบสวน สอบสวนและติดตามจับกุมตัวนายบังมาดำเนินคดีต่อไป
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น