จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

มือปืนขับจยย.เข้าประกบจ่อยิง เอ๋อินไซด์



เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2555 พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปิ่นแก้ว สารวัตรเวรสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนเทพกระษัตรีขาออก ควนดินแดง ม.6 ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิตไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ๋ยคำ รองผกก.ป.พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม เจ้าหน้าที่รถพยาบาลเทศบาลตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่รถพยาบาลโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต
ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางแยกเข้าหมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว ถนนทุ่งคา – ควนดินแดง – สะปำ ม.6 ต.รัษฎา เมืองภูเก็ต เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง ก็พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ.2863 ภูเก็ต จอดอยู่กลางถนน สภาพกันชนหน้าพังยับเยิน ที่กระจกหน้าด้านขวามีรอยกระสุนจำนวน 4 รู ด้านในรถพบร่างของนายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ หรือที่รู้จักกันในนาม “เอ๋ อินไซด์” อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/291 หมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว ถนนทุ่งคา – ควนดินแดง – สะปำ ซ.5 ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ตและแกนนำ นปช. ภูเก็ต ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวา 2 นัด และหัวไหล่ขวา 1 นัด หายใจรวยริน เจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ โดยการปั้มหัวใจ จากนั้นก็ได้นำตัวส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการช่วยเหลือต่อไป
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการ ก็ได้ทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 4 ปลอก ตกอยู่ที่ปากซอย ห่างจากรถที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบหัวกระสุนตกอยู่ภายในรถอีก 1 หัว และที่ก้านปัดน้ำฝนหน้ารถพบแว่นตาของคนร้ายตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ทั้งนี้จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้น ทราบว่า ในขณะที่นายวิสุทธิ์ได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านพร้อมด้วยนางสาวจิราภรณ์ โห่สกุล ภรรยานายวิสุทธิ์ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. และได้ชะลอรถเพื่อที่จะเลี้ยวเข้าถนนเทพกระษัตรี ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ซึ่งขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว-แดง หมายเลขทะเบียน นตน. 202 ภูเก็ต สวมหมวกกันน๊อค ใส่เสื้อแขนยาวสีขาวลายทาง ขับตามหลังมาเมื่อถึงที่เกิดเหตุก็ได้แซงรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ก่อนที่คนซ้อนท้ายได้ชักอาวุธออกมาจากเอว แล้วยิงใส่คนขับจำนวน 4 นัด จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีเข้าเมืองภูเก็ตหลบหนีไป
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางไปที่รพ.วชิระภูเก็ต ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า นายวิสุทธิ์ ได้เสียชีวิตแล้วเนื่องจากกระสุนถูกยิงเข้าหน้าอกด้านขวาจำนวน 2 นัด 1 นัด กระสุนเข้าที่ปอดและทะลุด้านหลัง ตัดเส้นเลือด นอกจากนี้กระสุนยังเข้าที่ไหลขวาอีก 1 นัด โดยแพทย์ใช้เวลาในการยื้อชีวิตประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล
ด้านนางสาวจิราภรณ์ โห่สกุล ภรรยานายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยนายวิสุทธิ์ได้ขับรถออกจากบ้านซึ่งอยู่ในหมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อมาส่งตนที่สำนักงานหนังสือพิมพ์อินไซด์ ที่ถนนสุรินทร์ ซอย 1 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยนายวิสุทธิ์ได้นัดกับเพื่อนไปรับของขวัญวันเด็กที่บริเวณราไวย์ เพื่อนำมาจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่บ้านในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.ที่จะถึงนี้ โดยมีนายวิสุทธิ์เป็นคนขับ เมื่อขับมาถึงปากซอยทางเข้าหมู่บ้านนายวิสุทธิ์ได้หยุดรถเพื่อรอเลี้ยวเข้าถนนเทพกระษัตรี จากนั้นก็มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์แซงขึ้นมาแล้วปาดหน้า จากนั้นคนซ้อนท้ายก็ได้ชักอาวุธปืนออกมาแล้วยิงใส่จำนวน 4 นัด กระสุนเข้าที่ร่างของสามี ก่อนที่สามีจะฟุบมาที่ตักของตน แล้วสามีก็ได้หมดสติทันที ส่วนรถยนต์ได้ไหลไปชนกับรถจักรยานยนต์ของคนร้าย หลังจากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไป ทางเข้าเมืองภูเก็ต
ส่วนพ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างสืบสวน สอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขณะนี้ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งได้มีการสั่งสกัดทุกเส้นทางแล้ว
ด้านนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ถือเป็นคดีที่ค่อนข้างอุจฉกรรจ์เป็นอย่างมาก และค่อนข้างท้าทายกฎหมายเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อเหตุในช่วงเช้าเป็นช่วงที่มีผู้คนพลุกพล่าน ประกอบกับผู้ที่ถูกทำร้ายก็เป็นสื่อมวลชนด้วย ซึ่งตนก็ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เพราะจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตได้ ส่วนสาเหตุนั้นก็ยังไม่แน่ชัด คาดว่าอาจจะเกิดมาจากการนำเสนอข่าวซึ่งสะท้อนปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการทุจริต
สำหรับนายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น อินไซด์ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ที่ขุดคุ้ยเรื่องต่างๆ ที่ไม่ชอบมาพากลในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นการออกเอกสารที่ดินไม่ถูกต้องจำนวนหลายแปลง นอกจากนี้ยังเป็นแกนนำเสื้อแดง (นปช.ภูเก็ต) เคยลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดภูเก็ต เขต 1 อ.เมือง ภูเก็ต แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าจะลงสมัครรับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎา ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อที่จะได้หาประเด็นในการลงมือสังหารในครั้งนี้ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น