จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

“บางเทาไนท์ฟิชชิ่ง” รณรงค์จับปลาถูกวิธี



เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2555 ที่บริเวณอ่าวบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันตกปลา โครงการสืบสานประเพณีประมงพื้นบ้าน “บางเทาไนท์ฟิชชิ่ง” ครั้งที่ 19 โดยมีนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ประธานและสมาชิกชมรมเรือหางยาวบ้านบางเทา และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธีเปิด
ทั้งนี้นายมาแอน ได้กล่าวว่า โครงการสืบสานประเพณีประมงพื้นบ้าน “บางเทาไนท์ฟิชชิ่ง” เป็นการจัดครั้งที่ 19 ในระหว่างวันที่ 21 – 22 มกราคม 55 โดยจัดขึ้นตามแผนปฏิบัติงานประจำปี 2555 ของ อบต.เชิงทะเล ซึ่งได้ร่วมกับชมรมเรือหางยาวบ้านบางเทา บริษัท ลากูน่า ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน
เพื่อรณรงค์ให้มีการจับปลาอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน เพื่อหารายได้ให้กับศูนย์การศึกษาศาสนาและจริยธรรม เพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ให้กับผู้ให้บริการเรือหางยาวนำเที่ยว และผู้ประกอบอาชีพประมง และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมฤดูกาลท่องเที่ยวในพื้นที่
สำหรับกิจกรรมมีการแข่งขันตกปลาโดยใช้อุปกรณ์ที่ถูกต้องไม่ทำลายระบบนิเวศ ซึ่งมีเรือเข้าร่วม จำนวน 50 ลำๆ ละ 5 คน การแข่งขันมวยทะเล ฟุตบอลชายหาด และชักเย่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น