จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

“ภูเก็ตเกมส์ 2012” พร้อมแล้วทั้งเปิด - ปิด



เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2555 ที่ห้องวาสนา ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพมหานคร นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าว ความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” ซึ่งมี พิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2555 และ พิธีปิดการแข่งขันฯ ในวันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2555 ณ สนามกีฬาสุระกุล อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต


ทั้งนี้นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวถึง “การพัฒนากีฬาไทยสู่สากล” ตามนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทยซึ่งมุ่งเน้นในการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศและกีฬาเพื่อการอาชีพ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำทางการกีฬาของเอเชีย เพราะ “กีฬา” มีบทบาทในการพัฒนาสังคมไทย โดยเฉพาะเยาวชนซึ่งเป็นกำลังหลักที่นำพาประเทศเกิดความเข้มแข็งและก้าวไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน สำหรับจังหวัดภูเก็ตซึ่งได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” เปี่ยมด้วยศักยภาพความพร้อมในความเป็น “เมืองท่องเที่ยวและกีฬา” ระดับชาติและนานาชาติ และสิ่งที่ตอกย้ำถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยวและกีฬา คือ ความมุ่งมั่นใส่ใจและรักในการเล่นกีฬาของเยาวชนภูเก็ตมีวัฒนธรรมการเชียร์กีฬา และสามารถใช้กีฬาเป็นสิ่งเชื่อมร้อยความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทยและเชื่อมมิตรภาพไปสู่ทั่วทุกมุมโลกได้อย่างเป็นรูปธรรม ดั่งคำขวัญของจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” นั่นคือ กีฬาแห่งไมตรีจิตและมิตรภาพ (Hospitality & Friendship Games)


ด้านนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในส่วนของพิธีเปิด – ปิด ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” จึงได้รับการรังสรรค์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเนรมิตพิธีเปิด-ปิดกีฬาเยาวชนแห่งชาติอย่างยิ่งใหญ่อลังการในรูปแบบ “Sport Entertainment Show” โดยมีแนวความคิดของพิธีเปิดการแข่งขันฯว่า “มหัศจรรย์ภูเก็ต จินตนาการแห่งไฟฝัน” ประกอบด้วย 6 ชุดการแสดง ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ภูเก็ต เมืองสวรรค์ สันติสุข ชุดที่ 2 ร่วมสนุก รวมพลัง คนรุ่นใหม่ ชุดที่ 3 ใจมังกร ศักดิ์สิทธิ์ สถิตไฟ ชุดที่ 4 ไข่มุก ทะเลใต้ อันดามัน ชุดที่ 5 สมานฉันท์ กึกก้อง ฉลองชัย ชุดที่ 6 โรจน์ไสว ไฟกีฬา สู่สากล และในส่วนของพิธีปิดการแข่งขันฯ มีแนวความคิดว่า “พลังคนภูเก็ต พลังกีฬาไทยสู่สากล” ประกอบด้วย 6 ชุดการแสดง ดังนี้ ชุดที่ 1 คนภูเก็ต รวมใจ สู่ไฟฝัน ชุดที่ 2 มหัศจรรย์ พลังกีฬา สัมฤทธิ์ผล ชุดที่ 3 ร่วมสืบสาน คุณค่า เยาวชน ชุดที่ 4 เรืองสกล มิตรภาพ ตราตรึงใจ ชุดที่ 5 คืนแห่งรัก ประจักษ์ดาว พราวไสว ชุดที่ 6 กีฬาไทย สถาพร สืบนิรันดร์ 


นอกจากนี้ในพิธีเปิด – ปิด ยังได้รับความร่วมมือและผนึกใจกันของชาวภูเก็ต รวมทั้งศิลปินเยาวชนคนภูเก็ตจากเวทีเดอะสตาร์ “ซิลวี่ ภาวิดา มอริจิ” ร่วมร้องเพลงประจำการแข่งขัน และนักกีฬาเยาวชนคนภูเก็ตซึ่งเป็นตัวแทนทีมชาติ อาทิ มณีพงศ์ จงจิตร และ ณิชชาอร จินดาพล นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งทีมชาติไทย และ จินต์จุฑา ทองตัน นักกอล์ฟเยาวชนหญิงภูเก็ต โดยไฮไลท์ในการจุดไฟในกระถางคบเพลิงจะเกิดขึ้นด้วย “หัวใจมังกร” ด้วย 3 นัย คือ ปี 2555 เป็น “ปีมังกร” ภูเก็ตได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “ฮวงจุ้ยมังกรแห่งคาบสมุทรอินเดีย” ตามตำราโหงวเฮ้งของชาวจีน และ “หัวใจมังกร คือ พลังคนภูเก็ต” ที่พร้อมใจกันร่วมเปิดความมหัศจรรย์ภูเก็ตจินตนาการแห่งไฟฝันและสืบสานกีฬาไทยสู่สากลในพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” และร่วมสร้างสรรค์ให้ภูเก็ตเกมส์เป็น “กีฬาแห่งไมตรีจิตและมิตรภาพ” อย่างแท้จริง 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น