จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

มหกรรมอาหาร “วิชิต ฟู้ดแฟร์ 55 ”



เมื่อคืนวันที่ 4 เมษายน 2555 ที่สวนศรีภูวนาถ ตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาหาร “วิชิต ฟู้ดแฟร์ 55” ซึ่งทางเทศบาลตำบลวิชิต กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 7 เมษายน 2555 โดยมีนายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ที่ปรึกษา สส.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต
พร้อมฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการเทศบาลตำบลวิชิต แขกผู้มีเกียรติ


ภายหลังการเปิดงานประธานในพิธีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต คณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต ได้ร่วมกันโชว์ฝีมือสาธิตการปรุงต้มส้มภูเก็ตด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก


ทั้งนี้นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีวิชิต กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่าตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายให้มีการดำเนินงานในเรื่อง ความปลอดภัยของอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เชื่อมั่นในอาหารที่บริโภคภายในประเทศ มีความสะอาดปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน และมีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งมีเป้าหมายหลักให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่สะอาดปลอดภัยครอบคลุมทั้งอาหารสด อาหารแปรรูป และอาหารปรุงสำเร็จ โดยกำหนดให้ภาครัฐ ได้ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ ความเข้าใจกับผู้ประกอบการ ในการปฏิบัติให้ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลอาหาร และเผยแพร่ข้อมูลด้านความปลอดภัยของอาหารสู่สาธารณชน 


เทศบาลตำบลวิชิต เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ให้ความสำคัญในเรื่องอาหารปลอดภัย และถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการภายในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นการควบคุมความสะอาดของวัตถุดิบ ขั้นตอนการประกอบปรุงและจำหน่าย สุขลักษณะของสถานประกอบการ และสุขวิทยาส่วนบุคคลของผู้ประกอบการ ซึ่งจะทำให้เทศบาลตำบลวิชิตเป็นชุมชนอาหารปลอดภัย ปลอดโรค ปลอดสารพิษ ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถบริโภคอาหารได้อย่างมั่นใจ และมีสุขภาพที่ดี อีกทั้งเพิ่มพูนความรู้ และข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้กับประชาชนในเรื่องการเลือกซื้อ และรับประทานอาหารที่สะอาดปลอดภัย


จึงได้ดำเนินโครงการมหกรรมอาหาร วิชิต ฟู้ดแฟร์ ประจำปี 2555 โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยในพื้นที่ตำบลวิชิต ประชาชนในเขตตำบลวิชิต รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ 


สำหรับกิจกรรมภายในงานมหกรรมอาหารประกอบด้วย การออกบูทจำหน่ายอาหารจากร้านจำหน่ายอาหารและแผงลอยในเขตตำบลวิชิต กว่า 30 ร้าน ซึ่งเป็นสมาชิกชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารตำบลวิชิต การจัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านความปลอดภัยของอาหาร การให้ความรู้ด้านการส่งเสริมสุขภาพ และโภชนาการ รวมถึงกิจกรรมการแสดงบนเวที 


นายกรีฑา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามการจัดงานมหกรรมอาหารครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรและกลุ่มต่างๆ ส่งผลสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานแบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น