จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

ทบทวนแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปี 55



เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเรื่องการทบทวนแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยมีนายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต
ผู้แทนจากทัพเรือภาคที่ 3 ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนจากหน่วยงานราชการเกี่ยวข้องเข้าร่วม


นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า เพื่อให้การขับเคลื่อนแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม มีความชัดเจน และเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยของจังหวัดให้มีความเชื่อมโยงกับแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2553-2557 และสอดคล้องกับอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 จังหวัดจึงได้จัดประชุมเพื่อทบทวนแผนการป้องกันฯ ดังกล่าว 


“การจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2553-2557 เป็นการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภัยร้ายแรงจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ และหากเกิดภัยร้ายแรงขึ้นก็สามารถบรรเทาหรือลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุด สิ่งจำเป็นที่สุด คือ การเตรียมความพร้อมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการวางแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในแต่ละระดับ” 


นายไชยวัฒน์ กล่าวอีกว่า แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2553-2557 เป็นแผนที่มีสาระสำคัญที่สอดคล้องกับแผนระดับชาติ มีการกำหนดจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเมื่อเกิดภัย การกำหนดโครงสร้างการสั่งการด้านต่างๆ อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีแผนและขั้นตอนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ ยานพาหนะ เพื่อใช้ในการป้องกันและบรรเทาภัย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น