จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

วันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2555


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2555 ณ ศาลาประชาคม จังหวัดภูเก็ต ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2555 “ราชการ หัวใจ ประชาชน” จังหวัดภูเก็ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนข้าราชการพลเรือนจากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมงาน
ด้วยวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี ถือเป็นวันข้าราชการพลเรือน ส่วนราชการฝ่ายพลเรือน จึงได้จัดกิจกรรมและบำเพ็ญกุศล เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการรำลึกตรวจสอบภาระหน้าที่ในความรับผิดชอบที่ได้ปฏิบัติมาในรอบปีหนึ่งว่า มีผลเป็นอย่างไร มีส่วนใดที่บรรลุความสำเร็จตามเป้าหมาย และส่วนใดยังบกพร่องต้องปรับปรุงแก้ไขบ้าง การจัดกิจต่างๆ ในโอกาสเช่นนี้จึงนับว่าเป็นการดี
สำหรับข้าราชการพลเรือนนั้น นับว่ามีบทบาทสำคัญต่อความเจริญมั่นคงของประเทศชาติเป็นอย่างมาก เพราะข้าราชการพลเรือน ในฐานะผู้ปฏิบัติรับใช้ประเทศชาติในด้านต่างๆ ได้ประจำอยู่ในหน่วยงานสำคัญๆ ของรัฐ ซึ่งมีกระจายอยู่ในทุกส่วนของประเทศ เป็นเสมือนเส้นโลหิตน้อยใหญ่ที่แผ่ซ่านไปในทุกส่วนของร่างกาย คือ ประเทศชาติ ข้าราชการนั้น โดยความหมาย ก็คือ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สนองพระเดชพระคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ องค์พระประมุขของชาติและโดยหน้าที่ก็คือ ผู้ดูแลรับผิดชอบต่อความสุขทุกข์ ของประชาชน ข้าราชการจึงมีความเกี่ยวข้องอยู่กับบุคคลหลายฝ่าย คือ มีทั้งผู้บังคับบัญชา ที่จะต้องสนองงานและมีทั้งผู้อยู่ในความปกครองดูแล ซึ่งจะต้องรับผิดชอบดูแลให้ความเมตตาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น